06/02/2013 - 22:13

TOUR NGẮN NGÀY DU XUÂN

Các doanh nghiệp lữ hành, các tour du lịch Tết đã khởi động. cùng với các tour du lịch xa, một chương trình nghỉ dưỡng tại chỗ hay một tour ngắn ngày là lựa chọn lý tưởng của nhiều người trong những ngày đầu năm mới….

 Du lịch sinh thái miệt vườn sông nước đang là loại hình du lịch thu hút du khách. Ảnh: N.H

Du lịch miệt vườn, sông nước ĐBSCL đã trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Là trung tâm vùng ĐBSCL, với lợi thế sông nước, cuộc sống người dân, đặc biệt vùng ngoại thành, TP Cần Thơ còn giữ được những nét đặc trưng của người dân miệt vườn Nam bộ. Người dân đã khai thác thành những "đặc sản" du lịch, với các điểm du lịch miệt vườn độc đáo như: làng du lịch Mỹ Khánh, vườn Cái Sơn, Giáo Dương Phong Điền… Thời điểm này, các điểm du lịch đã sẵn sàng phục vụ mùa Tết. Ông Võ Minh Luân, Trưởng Bến tàu – Trung tâm Điều hành du lịch Cần Thơ, Công ty Cổ phần Du lịch Cần Thơ, cho biết: "Trung tâm đã sẵn sàng 50 tàu khách phục vụ Tết với giá không đổi so với ngày thường (khoảng 50.000 đồng/khách). Bên cạnh đó, bến tàu còn có khoảng 50 tàu khách của tư nhân cũng đã sẵn sàng phục vụ mùa Tết".

Cách trung tâm thành phố khoảng 5km, huyện Phong Điền là vùng đất trù phú nhiều loại cây ăn trái đặc sản, với nét sinh hoạt truyền thống của người dân địa phương gắn liền sông nước. Các danh thắng tại đây có giá trị lịch sử như: mộ nhà thơ yêu nước Phan Văn Trị, khu văn hóa Óc eo, Giàn Gừa, Tượng đài chiến thắng ông Hào, di tích lịch sử Lộ Vòng Cung… Trong đó, chợ nổi là nét đặc sắc luôn thu hút khách. Đến thăm các di tích này, du khách có thể dùng nhiều loại phương tiện như: xe ô tô, xe gắn máy, xe đạp hoặc tàu du lịch. Với nhiều du khách, du lịch miệt vườn thì phương tiện tàu là lựa chọn lý tưởng. Từ bến Ninh Kiều, du khách có thể thuê tàu du lịch (khoảng 50.000 đồng/người) hoặc mua tour từ công ty du lịch giá từ 80.000 – 100.000 đồng/người (bao gồm hướng dẫn viên, trái cây suốt tuyến). Từ đây du khách có thể tìm hiểu cuộc sống của người dân ở hai bên sông, thăm chợ nổi và đặc biệt là ghé thăm những khu du lịch miệt vườn để thưởng thức những đặc sản địa phương, nghe đờn ca tài tử…

Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền là điểm đến lý tưởng của du khách. Đến làng du lịch này du khách có thể đi bằng đường sông hoặc đường bộ. Thiết kế theo mô hình sông nước miệt vườn, hưởng bầu không khí trong lành từ vườn cây trái sum suê, du khách có thể đi xe ngựa, xe lửa, xe điện, tham gia vào các trò chơi dân gian, khu vui chơi trẻ em, câu cá sấu, xiếc khỉ, đua heo, bơi thuyền, khám phá 18 tầng địa ngục… Đặc biệt, du khách có thể thưởng thức ẩm thực với hơn 100 món ngon Nam bộ. Ông Lê Văn Sang, Giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh, cho biết: "Mùa Tết này, dự đoán phục vụ khoảng 30.000 du khách, làng du lịch Mỹ Khánh đầu tư xây dựng mới khu nhà vườn phục vụ theo dạng homestay, diện tích 5ha xây dựng 12 phòng nghỉ. Đến đây, du khách có thể tham gia các chương trình như tập làm bếp, làm nông dân với các công việc như trồng rau, tát mương…". Theo ông Sang, giá dịch vụ trong dịp Tết không thay đổi so với ngày thường, được niêm yết: vé cổng: 20.000 đồng/vé trẻ em, 30.000 đồng/vé người lớn; phòng nghỉ 400.000 – 600.000 đồng/khách/ngày đêm; giá xe lửa 10.000 đồng/khách; xe điện 100.000 đồng/chuyến (khoảng 4 khách); các loại thức ăn cũng được giữ nguyên giá so với ngày thường. Ngoài ra, các điểm du lịch sinh thái với qui mô nhỏ tại ấp Mỹ Long, xã Mỹ Khánh, do chính những người dân phục vụ theo hộ gia đình cũng sẵn sàng phục vụ du khách có thể sống cùng với người dân địa phương và thưởng thức các món ăn đặc trưng Tết của người Nam bộ.

Vườn sinh thái Hoa Súng, phường Ba Láng, quận Cái Răng (quốc lộ 61B, đường nối Cần Thơ – Vị Thanh), vừa được đưa vào sử dụng với quy mô khoảng 10.000 m2. Cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 5km, khu vườn được xây dựng với một không gian xanh, thoáng mát với các loại cây trái, hàng dừa trĩu quả… tạo không gian thiên nhiên yên bình, đậm nét mộc mạc của vườn quê Nam Bộ. Đến đây, du khách có thể tham gia câu cá giải trí và tự tay chế biến các món ăn mà mình ưa thích… Để phục vụ nhu cầu vui chơi ngày Tết, ngoài các món ăn đồng quê mang đậm chất Nam Bộ như cá vồ đém kho lạt, cá trê vàng nướng chấm nước mắm gừng, các lóc nướng trui chấm muối cục…, Vườn sinh thái Hoa Súng còn có dịch vụ vui chơi dành cho trẻ em trò chơi dân gian như: xích đu, thang dây, bập bênh, cầu trượt… Để tạo cảm giác hứng thú cho du khách khi câu cá, ngoài cá vồ đém, Vườn sinh thái Hoa Súng còn thả thêm các loại cá dễ ăn mồi như: cá lóc, cá rô…. Anh Trần Lê Quân, chủ Vườn sinh thái Hoa Súng, cho biết: "Để tạo nét mới cho mùa du lịch Tết, vườn tiến hành "khui mẻ cá vồ đém lớn", được nuôi từ 7-8 năm với trọng lượng mỗi con từ 5 kg trở lên. Hiện Hoa Súng đã được nhiều đơn vị, doanh nghiệp đặt tiệc tất niên hoặc liên hoan cuối năm. Trong mùa Tết, Hoa Súng dự kiến đón khoảng 200 lượt khách/ngày".

Anh Nguyễn Văn Nam, đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: "Tết năm ngoái, gia đình tôi đã tham gia một chuyến du lịch miệt vườn tại huyện Phong Điền. Không quá tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhưng chuyến du lịch đã để lại ấn tượng rất tốt cho mọi người trong gia đình. Tết năm nay, gia đình tôi cũng đã sẵn sàng du xuân tại các khu du lịch miệt vườn". Đặt và lựa chọn tour sớm cũng là cách để tránh trường hợp "cháy" tour, tăng giá vào những ngày Tết. Vì vậy, cùng với việc chuẩn bị sắm Tết, mọi người cũng nên chọn và đặt tour du xuân ngay trong thời điểm này.

Khánh Nam – Mỹ Hoa

Chia sẻ bài viết