09/11/2018 - 22:54

Tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2018

(CT)- Chiều 9-11-2018, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) thành phố tổ chức hội nghị tổng kết diễn tập KVPT thành phố năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Thiếu tướng Trương Minh Khải, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu 9; Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thành phố…

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao Bằng khen cho các tập thể.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thành Thống đề nghị: Các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ xây dựng thành phố thành KVPT vững chắc trong tình hình mới; nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, chất lượng tham mưu của các cơ quan Quân sự, Công an, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng các tiềm lực KVPT. Bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các nghị quyết, quyết định của Chính phủ; các văn bản của bộ, ngành về lĩnh vực quốc phòng, an ninh và xây dựng KVPT để lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, tổ chức thực hiện được sát, đúng. Tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ các cấp và nhân dân nhằm tăng cường trách nhiệm, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân trong xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Trong diễn tập KVPT thành phố năm 2018, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố đã xây dựng hàng trăm văn kiện bảo đảm cho thực hiện nhiệm vụ diễn tập. Cơ quan Quân sự các cấp đã triển khai xây dựng các hạng mục công trình của căn cứ hậu phương, căn cứ chiến đấu, các công trình quân sự trong diễn tập KVPT, các trận địa tại khu vực thực binh bảo đảm phù hợp với địa hình, nhiệm vụ chiến đấu và nguyên tắc chiến thuật, chiến dịch. Đồng thời phối hợp với lực lượng Công an tham mưu cho Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thành phố xây dựng các phương án thực binh, kế hoạch bảo vệ, đón tiếp đại biểu đến tham quan...

Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thành phố đã điều động hơn 2.700 người tham gia diễn tập KVPT thành phố. Trong đó diễn tập vận hành cơ chế diễn ra đúng ý định, thời gian, bảo đảm bí mật, an toàn. Diễn tập thực binh sát với tình hình thực tế, phù hợp với khả năng của địa phương, đạt yêu cầu đề ra và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thành phố và quận Ninh Kiều thực hiện tốt việc cơ động lực lượng, di chuyển các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ra khu căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương và sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Trong thời gian chuẩn bị diễn tập, cơ quan Quân sự và các ngành chức năng thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội, chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực diễn tập KVPT.

  Dịp này, UBND thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tặng 209 Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT thành phố năm 2018.

Tin, ảnh: Phạm Trung

Chia sẻ bài viết