07/12/2021 - 09:21

Tòa kết án 4 năm tù đối với bà Aung San Suu Kyi 

Ngày 6-12, người phát ngôn của chính quyền quân sự Myanmar cho biết một tòa án của nước này đã kết án tù giam đối với bà Aung San Suu Kyi (ảnh) với các cáo buộc phản đối quân đội và vi phạm các quy định phòng dịch COVID-19.

Ảnh: Reuters

Theo người phát ngôn Zaw Min Tun, bà Aung San Suu Kyi bị kết án tổng cộng 4 năm tù giam. Trong khi đó, cựu Tổng thống Win Myint cũng bị cáo buộc và nhận mức án tương tự.

Myanmar rơi vào bế tắc chính trị kể từ ngày 1-2 vừa qua sau khi quân đội bắt giữ các lãnh đạo chính phủ, các thủ hiến vùng và bang cùng các thành viên cấp cao của Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) với cáo buộc có hành vi gian lận bầu cử. Sau khi tạm nắm quyền điều hành đất nước, quân đội Myanmar ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 năm, đồng thời cam kết sẽ tổ chức bầu cử và chuyển giao quyền lực. Ngày 26-7 vừa qua, chính quyền quân sự đã hủy kết quả cuộc bầu cử năm 2020, trong đó NLD của bà Aung San Suu Kyi giành chiến thắng. Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã kêu gọi các bên ở Myanmar theo đuổi “đối thoại, hòa giải” cũng như sớm đưa tình hình trở lại bình thường.

LÊ ÁNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết