09/06/2021 - 15:39

Tổ chức thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc lần thứ nhất 

Nhằm khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước và góp phần bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc, Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTT&DL) tổ chức Cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc lần thứ nhất với chủ đề “Di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam”.

Đây là hoạt động hướng tới Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11). Thông qua cuộc thi sẽ tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị về di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam (di tích lịch sử - văn hoá, kiến trúc - nghệ thuật và danh lam thắng cảnh).

Các tác phẩm tiêu biểu sẽ được lựa chọn cho cuộc triển lãm và sách ảnh với chủ đề nêu trên, đồng thời đăng tải trên các phương tiện truyền thông và các tài liệu tuyên truyền về hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa. Kết quả cuộc thi sẽ góp phần quảng bá giá trị văn hóa, khoa học, lịch sử và thẩm mỹ của di sản văn hóa nói chung, di sản văn hóa vật thể nói riêng tới công chúng trong và ngoài nước.

Đối tượng tham dự là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên.

Nội dung tác phẩm thể hiện đậm nét chủ đề và nêu bật lên được giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa; có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo. Nội dung của tác phẩm dự thi không vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của cuộc thi; phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc. 

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ khi phát động cuộc thi đến hết ngày 30/9/2021.

Cơ cấu giải thưởng gồm các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích dành cho ảnh bộ, ảnh đơn. Một số giải thưởng khác theo đề xuất của Hội đồng giám khảo và Ban Tổ chức. Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm nhiếp ảnh.

Lễ trao giải và tổ chức triển lãm dự kiến được tổ chức cuối quý IV/2021.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết