30/05/2014 - 21:55

Tin tưởng vào sức mạnh đại đoàn kết và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam

* NGUYỄN DUY TIẾN
(Khu vực 3, phường An Thới, quận Bình Thủy)

Qua theo dõi các phương tiện truyền thông, tôi và nhiều bà con địa phương rất bức xúc trước hành động ngang ngược của Trung Quốc khi ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trung Quốc còn tạo dựng nhiều chứng cớ giả, dàn cảnh, cố tình khiêu khích để dư luận tin rằng tàu Việt Nam cố tình đâm vào tàu Trung Quốc… Trên Biển Đông, các lực lượng chức năng và ngư dân của chúng ta đã hết sức kiên cường bám biển, bình tĩnh, khôn ngoan đối phó với ý đồ của chính quyền Trung Quốc. Tôi và bà con hết sức xúc động trước sự quả cảm, anh dũng của lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam và nhân dân ta trên biển. Trên mặt trận đấu tranh tư tưởng, tôi rất tin tưởng vào đường lối chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta. Theo tôi, ý đồ bành trướng của chính quyền Trung Quốc đã có từ lâu và không chỉ dừng lại ở sự kiện này. Trong lịch sử, chính quyền Trung Quốc đã từng lợi dụng những thời điểm đất nước ta có những khó khăn riêng đã tìm cách tấn công, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam…

Dân tộc Việt Nam từ bao đời nay luôn là một dân tộc yêu hòa bình, chính nghĩa, luôn trân trọng, gìn giữ tình đoàn kết hữu nghị với bạn bè thế giới. Theo tôi, trước mắt chúng ta cần phải thực hiện mọi biện pháp đấu tranh, tuyên truyền làm cho nhân dân yêu chuộng hòa bình, chính nghĩa trên thế giới và cả nhân dân Trung Quốc yêu hòa bình, chính nghĩa hiểu rõ âm mưu của chính quyền Trung Quốc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Nếu cần thiết, chúng ta nên khởi kiện hành vi của chính quyền Trung Quốc vì Trung Quốc là một trong các bên đã ký vào Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Việt Nam, một dân tộc đã trải qua nhiều thử thách gian nan trong lịch sử, sẽ không khuất phục trước bất kỳ kẻ xâm lược nào trong công cuộc đấu tranh giữ gìn độc lập chủ quyền dân tộc. Tôi tin tưởng sức mạnh đại đoàn kết và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam sẽ giúp chúng ta giành thắng lợi trước mọi âm mưu, thủ đoạn của mọi kẻ thù.

Chia sẻ bài viết