01/09/2017 - 18:44

Tin dùng hàng Việt 

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Ninh Kiều là một trong những điểm sáng trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, tin dùng hàng Việt. Các hội thi: Người bán hàng giỏi, Người tiêu dùng thông thái, Tự hào hàng Việt; ra mắt tổ liên kết “Phụ nữ sản xuất hàng gia dụng”, “Phụ nữ phát triển nghề bánh dân gian” … đã góp phần tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cán bộ, hội viên phụ nữ quận Ninh Kiều tham quan, mua sắm hàng Việt.

Hội LHPN quận Ninh Kiều vừa phối hợp UBND phường Hưng Lợi tổ chức ra mắt tổ liên kết “Phụ nữ sản xuất hàng gia dụng”. Có 15 thành viên là cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt, những chị em sản xuất, kinh doanh các mặt hàng gia dụng: may mặc, may màn, chăn ga gối, bông tắm… trên địa bàn phường tham gia. Hoạt động của tổ liên kết sẽ góp phần nâng cao nhận thức, tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tạo điều kiện tập hợp, liên kết giúp chị em trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, tìm đầu ra ổn định; đoàn kết, hỗ trợ vươn lên phát triển kinh tế gia đình bền vững.

Tại buổi lễ ra mắt, các chị em có dịp tham quan, tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm may mặc do chính các thành viên của tổ liên kết trưng bày, giới thiệu. Cô Vũ Thị Hiếu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 2, phường Hưng Lợi, chia sẻ: “Những năm trở lại đây, sản phẩm hàng Việt từng bước nâng cao chất lượng, đa dạng về mẫu mã, giá cả lại hợp túi tiền. Việc ra mắt tổ liên kết, cũng như tổ chức các phiên chợ, hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm do chính chị em làm… là một trong những cách làm hay, thiết thực giúp hội viên nâng cao thu nhập; hưởng ứng tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 Song song đó, Hội LHPN quận Ninh Kiều phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hội thi,  phiên chợ liên quan đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nổi bật là Hội thi “Người bán hàng giỏi” được LHPN quận Ninh Kiều phối hợp với UBMTTQVN quận tổ chức nhiều năm. Đối tượng dự thi là những thành viên trong các hộ đang kinh doanh mua bán tại các chợ, khu dân cư và hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Ninh Kiều. Qua đó, giúp các chị em tiểu thương nắm rõ các nội dung của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, giao tiếp, tuyên truyền, thuyết phục khách hàng sử dụng hàng Việt, xây dựng phong cách người bán hàng lịch sự, văn minh.

Theo hầu hết các chị em tiểu thương, có điều kiện tham gia các hội thi, ngoài việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, ngành nghề của mình với người tiêu dùng, nhiều hội viên cho biết đây là cơ hội tốt để họ giao lưu, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng, giúp rèn luyện bản lĩnh, tự tin. Cô Trần Thị Ngọc Bích (bán quần áo ở chợ An Cư), bộc bạch: “Tôi bán quần áo may sẵn, các loại vải trên 20 năm, có thể nói là có bề dày kinh nghiệm. Nhưng qua hội thi do Hội LHPN quận tổ chức, tôi cũng rút ra cho mình nhiều điều bổ ích”. Cô Bích mong muốn thông qua hội thi, trưng bày sản phẩm sẽ có nhiều khách hàng đến ủng hộ mình hơn.

Vừa qua, Hội LHPN quận Ninh Kiều cũng đã phối hợp với UBMTTQVN quận Ninh Kiều tổ chức hội thi “Tự hào hàng Việt”, thu hút 14 đội đến từ các cơ sở Hội LHPN trong quận tham dự. “Thông qua hội thi chúng tôi đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, tác động tích cực đối với nhân dân nói chung và đối với cán bộ, hội viên, phụ nữ nói riêng thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt, xem đó là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và bước đầu hình thành nét đẹp văn hóa của người tiêu dùng Việt Nam”- bà Nguyễn Thị Mai Hồng, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TUỆ ANH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
dùng hàng Việt