11/08/2020 - 20:09

Tìm ra kẻ giả danh, bình luận cực đoan về dịch COVID-19 để gieo họa cho người khác

(CTO)- Liên quan đến vụ việc tài khoản facebook “Huynh Nhu Nguyen” sống tại Cần Thơ có bình luận cực đoan trên facebook về tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam, ngày 11-8-2020, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cho biết, bước đầu, cơ quan chức năng đã xác minh được danh tính của người quản lý tài khoản facebook này và tiếp tục thẩm tra, xử lý đúng quy định.

Theo đó, ngày 4-8-2020, vợ chồng ông T., ở phường Thường Thạnh, quận Cái Răng có làm đơn gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông phản ánh bà D. (vợ cũ của ông) sử dụng hình ảnh của vợ chồng ông và số điện thoại di động của ông để mạo danh, lập tài khoản facebook giả có tên “Huynh Nhu Nguyen”, để đăng bình luận cực đoan về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, gây bức xúc trong dư luận. Nội dung bình luận là “Chết càng nhiều càng tốt… Tất cả các tỉnh thành corona chết càng nhiều càng vui”. Vụ việc này đã khiến gia đình ông T. lâm vào khốn đốn vì liên tục bị cộng đồng mạng gọi điện, nhắn tin gây áp lực. Qua xác minh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ xác định, ông T. không sử dụng facebook và người vợ hiện tại của ông cũng không lập ra và quản lý tài khoản facebook trên.

Trước đó, sau thời gian bị cư dân mạng xã hội phản ứng gay gắt vì những lời bình luận cực đoan trên, người quản lý tài khoản facebook “Huynh Nhu Nguyen” đã xóa hết bình luận và đổi tên tài khoản thành “Huynh Nhu Le”. Tuy nhiên, vợ chồng ông T. vẫn liên tục bị cộng đồng mạng điện thoại, khiến ông phải bỏ sim điện thoại để khỏi bị làm phiền.

Vụ việc trên cho thấy, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo trong tiếp nhận, xác minh thông tin để tránh chia sẻ, phản ứng về thông tin sai sự thật, vô tình tiếp tay cho kẻ xấu vi phạm pháp luật.

MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết