27/11/2019 - 07:33

Tìm lối đi khi “Không lối thoát” 

Đố kỵ và tham vọng đã dần tha hóa một người trở thành bất nhân bất nghĩa, đánh mất đi những điều tốt đẹp mà bản thân xây dựng. Liệu có con đường nào để họ quay về, tìm lại thiện lương? Phim “Không lối thoát” dài 45 tập, phát sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên THVL1.

Minh (Lương Thế Thành, trái) liệu có thức tỉnh, quay đầu trước những sai lầm.

Hào và Minh vốn có gia đình hạnh phúc. Nhưng biến cố xảy ra khi cửa hàng gia đình làm ăn thua lỗ, cha qua đời vì bệnh tật, mẹ bỏ đi, cuộc sống của hai anh em Hào và Minh trở nên cơ cực. Thương em, Hào nghỉ học, làm thuê vác mướn để Minh được học hành tới nơi tới chốn, trở thành bác sĩ như ý nguyện của người cha đã khuất. Ông bà Tư, hàng xóm tốt bụng thương anh em Hào, cũng đã cưu mang, nuôi dưỡng họ. Cùng nhau lớn lên, anh em Hào (Trí Quang) và Minh (Lương Thế Thành) đều đem lòng yêu Mai Anh (Mỹ Linh), con gái ông bà Tư, nhưng trái tim Mai Anh chỉ dành cho Hào. Ông bà Tư cũng một lòng muốn gả Mai Anh cho Hào - chàng trai hiền lành, chân chất, chịu nhiều thiệt thòi, sống nghĩa tình. Điều này khiến Minh đố kỵ và tìm mọi cách cướp Mai Anh khỏi tay anh trai. Cuối cùng, Minh cũng cưới được Mai Anh.

Minh là bác sĩ, tương lai xán lạn khi được làm việc ở bệnh viện quốc tế Á Châu. Anh rất được giáo sư Khang, Giám đốc bệnh viện trọng dụng. Dẫu vậy, Minh vẫn không cảm thấy hài lòng vì Khiêm, người được cho là con rể tương lai của Giáo sư Khang, đang cản trở đường thăng tiến của anh. Khiêm vốn là bác sĩ ngoại khoa giỏi, con trai của bạn thân Giáo sư Khang, vừa du học trở về, đang được cất nhắc lên vị trí trưởng khoa. Khiêm cũng là bạn trai của Uyển Lan (Bích Trâm), con gái Giáo sư Khang. Vì tham vọng, Minh dùng thủ đoạn hãm hại Khiêm, lên kế hoạch tiếp cận Uyển Lan, từng bước giành quyền quản lý bệnh viện. Liệu rằng âm mưu của Minh có thành công?

“Không lối thoát” là tác phẩm truyền hình khá đặc biệt khi có nhân vật chính thuộc tuyến phản diện, phơi bày sự biến chất vì tham vọng của một bộ phận y bác sĩ, mà tiêu biểu là Minh. Vì danh và lợi, họ bất chấp tất cả, kể cả đạp lên y đức để đạt mục đích. Minh, y tá Tuyết, thậm chí Khiêm cũng vì tham vọng của bản thân mà rơi vào sai lầm. Có người sớm tỉnh ngộ, nhưng có người lại càng lún sâu vào tăm tối của tội lỗi. Nhưng cuộc sống vốn không có bước đường cùng; bởi những trở ngại, đau thương, mất mát, hận thù, bế tắc là một trong những thử thách buộc con người phải nỗ lực bước qua. Lối sống biết trân trọng, yêu thương, vị tha sẽ giúp con người tìm được lối đi đúng. Ngược lại, nếu bất chấp tất cả để chạy theo danh vọng, đoạt lấy những thứ không thuộc về mình, chắc chắn sẽ phải trả giá đắt.

Nhân vật Minh của Lương Thế Thành là vai phản diện với nhiều diễn biến tâm lý đa chiều. Ở Minh vẫn có hai mặt của tính cách thiện và ác, nhưng chính tham vọng đã dần tha hóa Minh trở thành một kẻ mà anh ta không thể tưởng tượng đến.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết