05/10/2009 - 22:04

Tiền Giang: Sản phẩm xoài cát Hòa Lộc được cấp văn bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa cấp văn bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý số 00016 cho sản phẩm xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), với tên Chỉ dẫn địa lý Xoài Cát Hòa Lộc.

Văn bằng bảo hộ độc quyền chỉ dẫn địa lý Hòa Lộc cho sản phẩm xoài cát đã được quy định chi tiết và ghi nhận cụ thể: Đó là Xoài Cát có dạng quả thuôn dài, tròn mình, eo rốn quả rõ, đỉnh quả nhọn, bầu tròn gần cuống. Vỏ quả khi chín màu vàng tươi, vỏ mỏng, phủ lớp phấn trắng mịn, có đốm nhỏ, màu nâu đen, đốm dạng tròn; thịt quả màu vàng tươi. Thịt quả dày, độ chắc thịt cao, mịn, dẻo, ít nước, ít xơ. Quả có vị rất ngọt, mùi thơm dịu đặc trưng. Khu vực địa lý duy trì loại sản phẩm này ở các xã Hòa Hưng, An Hữu, An Thái Trung, Tân Hưng, Tân Thanh, Mỹ Lương, An Thái Đông, Mỹ Đức Tây, Mỹ Đức Đông, Thiện Trí, Hòa Khánh, Hậu Thành và xã Mỹ Lợi A thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Loại trái cây đặc sản này của tỉnh Tiền Giang đã mang lại nguồn thu không nhỏ cho những người trồng xoài trong khu vực địa lý, được người dân Nam Bộ nói riêng, trong nước nói chung ưa chuộng và đặc biệt đã được xuất khẩu sang các thị trường đầy tiềm năng như Pháp, Mỹ, Canada, Australia, Nhật, Singapore, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục đề nghị UBND tỉnh cho phép triển khai công tác quản lý và phát triển tài sản sở hữu trí tuệ Chỉ dẫn địa lý Hòa Lộc, nhằm quảng bá rộng rãi, bảo vệ tính đặc trưng của sản phẩm truyền thống và nâng cao giá trị sản phẩm xoài của Tiền Giang trên thị trường nội địa và quốc tế.

NGUYỄN HỒNG ĐIỆP (TTXVN)

Chia sẻ bài viết