28/03/2021 - 18:14

Thực tập chữa cháy tại Sacombank chi nhánh Cần Thơ 

(CT) - Sáng 28-3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP Cần Thơ tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Cần Thơ.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giả định là đám cháy phát sinh ở Phòng Kế toán và quỹ - Kho chứng từ ở tầng 3 của ngân hàng. Nguyên nhân xảy ra cháy là do mạng lưới điện gặp sự cố, có nguồn nhiệt tiếp xúc với chất dễ cháy trong khu vực phòng ở dẫn đến cháy. Ðám cháy làm cho 20 người bị nhiễm khói và khí độc. Thời điểm cháy, các thành viên Ðội PCCC cơ sở có 28 người đang làm việc ở các bộ phận. Khi phát hiện đám cháy, nhân viên đã báo động cháy cho mọi người trong tòa nhà. Ðội PCCC cơ sở ngắt nguồn điện, tiến hành chữa cháy, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH chỉ đạo Ðội Chữa cháy và CNCH khu vực trung tâm xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe bơm truyền tiếp nước, 1 xe CNCH, 1 xe thang cùng toàn bộ dụng cụ, phương tiện đến hiện trường chữa cháy và CNCH kịp thời.

Thượng tá Ðinh Vũ Trường, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố đánh giá buổi thực tập đạt yêu cầu, đảm bảo an toàn. Ðồng thời đề nghị thời gian tới, lãnh đạo Sacombank chi nhánh Cần Thơ thường xuyên chỉ đạo Ðội PCCC cơ sở luyện tập các phương án chữa cháy và CNCH; tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên chấp hành nghiêm các quy định về PCCC; Ðội PCCC cơ sở hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn cho khách hàng khi có tình huống xảy ra…

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

 

Chia sẻ bài viết