24/10/2018 - 10:16

Thực phẩm hữu cơ giúp giảm nhiều bệnh ung thư 

Hạn chế phơi nhiễm thuốc trừ sâu bằng cách chỉ tiêu thụ thực phẩm hữu cơ có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư - các nhà khoa học Pháp khẳng định.

Nhóm chuyên gia tại Trung tâm nghiên cứu Dịch tễ học và Thống kê Sorbonne đã tiến hành khảo sát gần 69.000 tình nguyện viên độ tuổi trung bình 44 (78% là phụ nữ), thông qua bảng điều tra sức khỏe, chế độ ăn và lối sống hằng ngày. Người tham gia được chấm điểm từ 0-32 dựa trên mức độ thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm hữu cơ, chẳng hạn như ngũ cốc, rau quả, chế phẩm từ sữa, thịt… Thông tin về số ca khởi phát ung thư trong số các tình nguyện viên cũng được ghi nhận để đánh giá. Kết quả sau 7 năm nghiên cứu, các chuyên gia ghi nhận có 1.340 trường hợp mắc ung thư được chẩn đoán lần đầu, trong đó phổ biến nhất là ung thư vú (459 ca), kế đến là ung thư tuyến tiền liệt (180 ca), ung thư da (135 ca), ung thư đại trực tràng (99 ca), ung thư hạch bạch huyết không Hodgkin (47 ca) và các dạng ung thư hạch bạch huyết khác (15 ca)...

Nhìn chung, so với nhóm ít tiêu thụ thực phẩm hữu cơ thì nhóm dùng nhiều thực phẩm hữu cơ có nguy cơ khởi phát mọi loại ung thư thấp hơn 25%, đặc biệt, nguy cơ ung thư da và vú thấp hơn gần 35%.

Được biết, thực phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn phải là loại không sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu và sinh vật biến đổi gien cũng như hạn chế sử dụng thuốc thú y trong quá trình sản xuất. 

AN NHIÊN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết