25/10/2014 - 21:28

Thực phẩm giàu sắt bất lợi cho đồng hồ sinh học ở người làm ca đêm

Kéo dài thời gian của đồng hồ sinh học chỉ với 2 phút

Theo các nhà khoa học, mỗi một giây trôi qua đồng nghĩa với đồng hồ sinh học của cơ thể chúng ta đang đếm ngược. Trong đó, cảm giác hay mệt mỏi và thường xuyên mất tập trung là dấu hiệu chúng ta đang già nua. Để thoát khỏi tình trạng uể oải và kéo dài thời gian của đồng hồ sinh học, các chuyên gia khuyên chúng ta tăng cường sự tỉnh táo, độ tập trung và năng lượng hoạt động bằng các biện pháp "2 phút" dễ thực hiện sau đây:

+ 2 phút để tăng cường cảm xúc. Với đặc tính kháng khuẩn, cải thiện hệ miễn dịch, giảm lo lắng, ổn định tâm trạng và giải độc, chanh được xem là giải pháp hữu hiệu giúp tăng cường độ tập trung và đã được chứng minh giúp cải thiện cảm xúc toàn diện. Vậy tại sao bạn không thử dùng chanh? Một gợi ý là khi cảm thấy mệt mỏi, hãy dành ra 2 phút thưởng thức hương thơm của tinh dầu chanh và đắm mình trong tiếng nhạc du dương để "đánh thức" giác quan.

+ 2 phút để cải thiện giấc ngủ. Nếu muốn ngủ ngon, hãy dành 2 phút để ăn một trái chuối trước khi vào giường ngủ. Lý do là chuối chứa L-tryptophan, một axít amin được cơ thể chuyển hóa thành melatonin và serotonin – hai hợp chất giúp tạo cảm giác thư giãn và kiểm soát chu kỳ giấc ngủ. Chuối còn là nguồn bổ sung tốt magiê và kali, hai hóa chất có tác dụng giúp dễ ngủ và ngủ ngon. Một giấc ngủ có chất lượng sẽ giúp bạn tỉnh táo và ít mệt mỏi hơn sau khi thức dậy.

Chia sẻ bài viết