09/12/2014 - 20:43

Thử nghiệm thuốc trị ung thư chiết xuất từ bông cải xanh

Bông cải xanh nổi tiếng là có lợi cho sức khỏe, nhưng chúng ta thường khó tận dụng hết lợi ích của hợp chất chống ôxy hóa sulforaphane do chúng không ổn định. Tin vui là hãng dược phẩm Evgen (Anh) đã tìm ra phương pháp khai thác sulforaphane (hợp chất chống ung thư tự nhiên) mà vẫn bảo toàn công dụng của nó để tạo ra loại thuốc Sulforadex, hứa hẹn làm thay đổi cuộc chiến chống ung thư trong tương lai.

      Ảnh: Chadwwick Moyer

Đại diện của Evgen cho biết hóa chất sulforaphane không ổn định nên phải được lưu giữ trong môi trường âm 20 độ C. Nhưng điều bất ngờ là trong quá trình nghiên cứu, một chuyên gia của họ đã tình cờ chiết tách được chất này ở một dạng phù hợp để điều chế thành thuốc viên. Được phát triển để điều trị bệnh xuất huyết não, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, thuốc Sulforadex đã được chứng minh là an toàn sau khi thử nghiệm trên 47 bệnh nhân tình nguyện. Sắp tới, Evgen sẽ đưa Sulforadex vào các cuộc thử nghiệm lâm sàng, dự kiến tại Mỹ và Anh trong năm tới, với kết quả sẽ được công bố vào năm 2016.

Được biết ngoài hợp chất chống ung thư sulforaphane, bông cải xanh còn là nguồn cung dồi dào chất xơ, kali, vitamin C, vitamin A, B6...

AN NHIÊN (Theo Tech Times)

Chia sẻ bài viết