01/07/2009 - 07:31

Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhân Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam (1-7-2009)

(TTXVN)- Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có Thư thân ái gửi cán bộ, nhân viên ngành y tế và toàn thể nhân dân nhân Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam (1-7-2009). Nội dung toàn văn bức thư như sau:

Ngày 1-7 năm nay, Luật Bảo hiểm y tế bắt đầu có hiệu lực, tạo cơ sở pháp lý triển khai thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân. Ngày này cũng được chọn là Ngày bảo hiểm y tế Việt Nam và năm nay là năm đầu tiên chúng ta thực hiện chính sách quan trọng này theo luật, đánh dấu một bước phát triển mới trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Tham gia thực hiện Luật Bảo hiểm y tế không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ, chia sẻ gánh nặng tài chính với những người không may ốm đau, bệnh tật của tất cả mọi công dân. Với những người thuộc diện chính sách, khó khăn, trẻ em dưới 6 tuổi và các hộ nghèo, Nhà nước và toàn xã hội cần tích cực hỗ trợ, sao cho người tham gia bảo hiểm y tế ngày càng nhiều, quyền lợi ngày càng được mở rộng.

Nhân ngày bảo hiểm y tế Việt Nam (1-7-2009), tôi kêu gọi nhân dân cùng toàn thể cán bộ, nhân viên y tế cả nước tích cực tham gia và thực hiện Luật Bảo hiểm y tế. Cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế, nhất là các đơn vị quản lý bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh phải thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn và quy định của Luật Bảo hiểm y tế, nâng cao y đức và chất lượng phục vụ người bệnh... Bộ Y tế phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các đoàn thể quản lý và triển khai hiệu quả các hoạt động cụ thể, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc thực hiện Luật Bảo hiểm y tế, đảm bảo chủ đề của Ngày bảo hiểm y tế Việt Nam năm 2009 là “Chất lượng và sự hài lòng của người bệnh” trở thành thực tiễn trong cuộc sống.

Chia sẻ bài viết