26/07/2014 - 19:17

THIẾT THỰC KỶ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

 Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và TP Cần Thơ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố

(CT)- Ngày 26-7-2014, Đoàn lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và cán bộ, đoàn viên thanh niên 3 quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng đã viếng, dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014).

Tại lễ viếng, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, các cấp, các ngành thành phố nguyện tiếp tục cống hiến xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại và giàu đẹp. Sau lễ viếng, đại biểu đã thắp hương phần mộ các anh hùng, liệt sĩ.

 Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ làm Trưởng đoàn đã đến dự buổi họp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ tại quận Ninh Kiều. Tại buổi họp mặt, đồng chí Bí thư Thành ủy gửi lời chúc sức khỏe, đồng thời thông tin tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh cho các gia đình chính sách. Đồng chí mong các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tích cực vận động con cháu, bà con hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng, chung sức chung lòng cùng các cấp, các ngành xây dựng thành phố ngày càng phát triển. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, thời gian tới ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cần quan tâm hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, sửa chữa, nâng cấp nhà tình nghĩa, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, đồng thời chú trọng giới thiệu việc làm cho đối tượng thuộc diện gia đình chính sách... Dịp này, lãnh đạo thành phố đã tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Đến thăm 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở phường An Bình (quận Ninh Kiều), Mẹ Lê Thị Ánh và Nguyễn Thị Nguyệt, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, ân cần thăm hỏi sức khỏe, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các Mẹ. Đồng chí mong các Mẹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

 Các đồng chí  lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, TP Cần Thơ thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ.
Ảnh: QUỐC THÁI 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, tặng quà các gia đình chính sách ở quận Ninh Kiều.
Ảnh: QUỐC THÁI 

 Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà những gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đoàn do đồng chí Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn đã đến dự buổi họp mặt và tặng 60 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng).

 Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 6 gia đình chính sách tiêu biểu tại phường Ba Láng và Lê Bình, quận Cái Răng.

Trong các gia đình chính sách được Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố chọn đến thăm hỏi, tặng quà có 2 Mẹ Việt Nam anh hùng là Nguyễn Thị Nhung và Lê Thị Nhân; 4 gia đình còn lại thuộc đối tượng là thương binh, liệt sĩ. Tại các điểm đến, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống của các gia đình chính sách và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn để xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, đồng thời mãi là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo…

 Đoàn lãnh đạo thành phố do đồng chí Bùi Văn Hai, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ, làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo quận Bình Thủy đã có buổi họp mặt và tặng quà cho 60 gia đình chính sách của phường Long Tuyền, quận Bình Thủy. Trong đó, có 10 phần quà của Thành ủy (500.000 đồng/ phần) và 50 phần của UBND phường Long Tuyền (150.000 đồng/ phần).

Phường Long Tuyền là một trong những địa phương có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng. Phường vừa có thêm 7 mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, nâng tổng số Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn phường lên 14 mẹ. Thời gian qua, phường đã huy động mọi nguồn lực, thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách. Riêng dịp 27-7 năm nay, địa phương đã vận động xã hội hóa trên 60 triệu đồng để tặng quà và chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Sau buổi họp mặt, quận Bình Thủy và UBND phường Long Tuyền đã làm lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho bà Nguyễn Thị Út ở khu vực Bình Dương A, phường Long Tuyền. Căn nhà trị giá 120 triệu đồng, trong đó, Công ty Xổ số Kiến thiết Cần Thơ tài trợ 54 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp. Đây là “Nhà tình nghĩa” thứ 4 được UBND quận Bình Thủy trao tặng cho các gia đình chính sách từ đầu năm đến nay.

Dịp này, quận Bình Thủy phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, Bệnh viện Nhi đồng tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 350 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em ở phường Trà Nóc và phường Thới An Đông; đồng thời tặng 100 phần quà cho những đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở phường Trà Nóc.

 Cùng ngày, đoàn lãnh đạo thành phố do đồng chí Nguyễn Văn Thạnh- Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng Thành ủy Cần Thơ làm Trưởng đoàn, cùng lãnh đạo huyện Thới Lai đã có buổi họp mặt và tặng quà cho 100 gia đình chính sách (trong đó có 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng). Cũng trong dịp này đoàn ghé thăm các gia đình chính sách ở xã Thới Tân và Thới Thạnh.

 Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phong Điền tổ chức họp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Đồng chí Trần Quốc Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ đã đến dự.

Dịp này, huyện và thành phố đã trao tặng 280 phần quà (với tổng trị giá 140 triệu đồng) cho các quý mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

  Đồng chí Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thăm hỏi Mẹ Việt nam Anh hùng Lê Thị Ánh ở phường An Bình. Ảnh: QUỐC THÁI

 Đồng chí Phạm Gia Túc (thứ 2 từ trái qua), Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ, ân cần thăm hỏi gia đình ông Hồ Ngọc Song nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ. Ảnh: THANH THƯ 

Trước đó, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phong Điền cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Chiến thắng Ông Hào.

 Đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo UBND quận Ô Môn đến thăm vào trao 22 phần quà (10 phần quà trị giá 500.000 đồng và 12 phần quà trị giá 400.000 đồng) cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công cách mạng tại UBND phường Thới An, quận Ô Môn.

Tại buổi thăm và trao quà, đồng chí Lê Văn Tâm, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công cho sự nghiệp cách mạng; chúc các gia đình sức khỏe, khắc phục khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định và đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

 Tối 26-7-2014, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố phối hợp tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ. Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc đã thành kính dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ, đồng thời thắp nến trên 5.000 ngôi mộ liệt sĩ. Với chủ đề: “Nhớ mãi bản hùng ca”, đêm văn nghệ tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tập trung ca ngợi Bác Hồ, truyền thống yêu nước của dân tộc và vẻ đẹp quê hương đất nước trên bước đường xây dựng và phát triển.

Trước đó, Quận đoàn Ninh Kiều cũng đã tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn quận. Đại diện đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe, mong các gia đình chính sách phát huy truyền thống yêu nước, động viên con em thi đua học tập, lao động sản xuất vươn lên lập thân, lập nghiệp. Dịp này, Đoàn đã tặng 12 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách.

 Tại nhà thờ Long Bình, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Cần Thơ đã tổ chức lễ cầu nguyện cho “Quốc thái Dân an”; tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, tu sĩ, giáo dân đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu cùng cầu nguyện, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; linh mục, tu sĩ, giáo dân và đồng bào đã hy sinh vì nước.

Nhóm PV CT-VH-XH

Chia sẻ bài viết