26/10/2018 - 20:53

Thêm yêu gia đình cùng “Lần đầu làm mẹ” 

Khác với các phim cùng thể loại sitcom (hài tình huống) thường vai mượn kịch bản từ nước ngoài, “Lần đầu làm mẹ” thuần Việt với những câu chuyện nhỏ dung dị, hóm hỉnh và ý nghĩa về gia đình, trong đó nhấn mạnh vai trò của người phụ nữ. Phim dài 97 tập, phát sóng lúc 18h5, từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh HTV9.


Dung (Trương Quỳnh Anh, thứ hai từ trái sang) luôn phải đau đầu trước những đòi hỏi của bà Nhân (Thanh Thủy, phải) và cô em chồng (trái).

Đôi vợ chồng trẻ Dung (Trương Quỳnh Anh) và Phúc (Hoàng Anh) có với nhau cậu con trai 5 tuổi. Phúc bận rộn và chịu nhiều áp lực công việc, nên Dung đành hy sinh sự nghiệp để lo việc nội trợ, chăm lo con trai và gia đình chồng. Mọi chuyện trong nhà chồng được Dung một tay chu toàn, vì thế khiến em chồng là Ái (Phương Hằng) suốt ngày chỉ lo ăn chơi làm đẹp, đùn đẩy việc nhà cho Dung. Trong khi đó, bà Nhân (Thanh Thủy) - mẹ Phúc, cũng bênh vực con ruột, thường soi mói Dung. Trong nhà chỉ có cha chồng là ông Nhân (Thanh Điền) xử việc theo lẽ phải; còn Phúc cả nể mẹ và em gái, khiến Dung nhiều lần ấm ức.

Tuy nhiên, Dung cũng có cá tính riêng. Cô chịu khó và hy sinh cho những người mình yêu thương, nhưng tận sâu vẫn rất độc lập và quan niệm thà cô làm người khác mất vui chứ không để ai làm mình uất ức. Chính vì thế cuộc chiến giữa cô với mẹ chồng, em chồng luôn không ngừng. Nhất là khi Bin - con trai của Dung và Phúc, được xem là bảo bối trong gia đình. Cuộc chiến của họ đã gây ra không ít chuyện dở khóc dở cười, đặc biệt là trong quá trình nuôi dạy Bin.

Mỗi tập phim “Lần đầu làm mẹ” chừng 15 phút với mỗi tình huống khác nhau thường xảy ra trong gia đình hiện nay, đặc biệt là gia đình ba thế hệ với nhiều quan niệm, lối sống khác nhau. Những tình huống đó quen thuộc trong sinh hoạt hằng ngày của các gia đình Việt, như chuyện khó dễ giữa em chồng với chị dâu; mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu trong việc chữa bệnh cho trẻ; chuyện nặng nhẹ bên nội bên ngoại… Tất cả đều đặt ra trong mỗi tập phim và được giải quyết dí dỏm, thấu tình đạt lý. Quan trọng là mặc dù họ luôn tranh cãi, gây khó dễ cho nhau nhưng khi có chuyện lớn xảy ra cả nhà lại chung tay giải quyết.

“Lần đầu làm mẹ” cho người xem cảm nhận sâu sắc về tình mẹ. Cho dù ở độ tuổi nào, cho dù có chuẩn bị kỹ đến đâu, thì mỗi người đều hồi hộp, lo lắng như lần đầu làm mẹ khi đối diện với những thay đổi, trưởng thành của con. Họ luôn học hỏi để giáo dục, ứng xử phù hợp cho từng đứa con; thích nghi với sự thay đổi, trưởng thành của con; tìm cách ở bên cạnh, chia sẻ, nâng đỡ khi con vấp ngã…

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết