18/10/2020 - 08:00

Thêm quy định mới cho phim tranh giải Oscar 2021 

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Ðiện ảnh Mỹ (AMPAS) - Ban tổ chức giải Oscar, vừa thông báo về các quy định mới cho phim tranh giải Oscar 2021.

Rạp chiếu ngoài trời.

Theo đó, các phim được chiếu ở rạp ngoài trời vẫn đủ tiêu chuẩn tranh giải Oscar hạng mục Phim hay nhất và các hạng mục khác. Ðây được xem là ngoại lệ giữa đại dịch COVID-19. Thông báo nhấn mạnh phim chiếu ở các rạp ngoài trời là một hình thức sinh hoạt khác giữa lúc dịch bệnh và được chấp nhận. Tuy nhiên, các phim này được chiếu ít nhất 3 suất/ngày, trong suốt 7 ngày liên tục.

Ngoài ra, AMPAS còn thông tin những phim không có điều kiện chiếu ở rạp phim truyền thống như trước, nhưng được nhà sản xuất mang đi chiếu trên nền tảng trực tuyến, VOD (xem phim theo yêu cầu) hay các hình thức trực tiếp khác cũng đủ điều kiện tranh giải. Tuy nhiên, những phim này phải đảm bảo điều kiện chúng được nhà sản xuất tải lên Academy Screening Room (phòng chiếu của Viện hàn lâm) - không gian trực tuyến để các thành viên của AMPAS có thể xem phim, trong vòng 60 ngày cùng thời điểm phim đó được phát trực tuyến, VOD... 

MINH NHIÊN (Theo Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết