30/12/2018 - 14:57

Thêm một bệnh viện hiện đại được xây dựng tại Cần Thơ 

(CT) – Bệnh viện Trung Sơn, bệnh viện duy nhất của vùng ĐBSCL về chuyên khoa Tiêu hóa gan mật, vừa được khởi công xây dựng vào ngày 30-12- 2018. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ khởi công.

Công trình có quy mô hơn 100 giường, gồm 12 tầng, được xây dựng trên diện tích khu đất gần 20.000m2với tổng kinh phí hơn 1.200 tỉ đồng, dự kiến sau 2 năm xây dựng sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Bà Trương Hoàng Thanh Trúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Trung Sơn, cho biết, BV chuyên khoa Tiêu hóa gan mật ra đời nhằm chăm sóc tốt hơn cho người dân trong vùng mắc các bệnh lý phổ biến này. Theo một số nghiên cứu y khoa, lượng bệnh nhân đến khám chuyên khoa Tiêu hóa gan mật chiếm từ 35% đến 40% tổng số bệnh nhân đến khám hằng ngày. Mặc dù điều kiện chữa trị các bệnh lý chuyên khoa này của hệ thống y tế ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng có nhiều bước phát triển, cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, chất lượng dịch vụ nhưng vẫn còn khoảng cách lớn so với y tế tuyến trên.

Bệnh viện Trung Sơn

Phát biểu tại lễ khởi công BV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng nhấn mạnh, Cần Thơ luôn có nhiều chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có lĩnh vực y tế, để xây dựng Cần Thơ thành trung tâm y tế chuyên sâu vùng ĐBSCL. Đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện công trình đúng tiến độ và chất lượng, sớm đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trong vùng.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết