• Nước Mỹ đang trở lại? 

    Nước Mỹ đang trở lại?

    Trong bài phát biểu đầu tiên về chính sách đối ngoại hồi đầu tháng 2 năm nay, Tổng thống Joe Biden khi đó mới làm chủ Nhà Trắng được 2 tuần, đã mạnh dạn tuyên bố “Nước Mỹ đã trở lại”.

  • Canada nêu định hướng trong quan hệ với Trung Quốc

    Hai ngày sau khi bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei, được trả tự do, ngày 26-9, Ngoại trưởng Canada Marc Garneau đã nêu định hướng trong quan hệ với Trung Quốc.

  • CPTPP “nở nồi”! 

    CPTPP “nở nồi”!

    Sức hút của Hiệp định Ðối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) lại một lần nữa được chứng thực khi chỉ trong chưa đầy một tuần có đến 2 nền kinh tế lớn xin gia nhập.

  • Lợi ích quốc gia là trên hết 

    Lợi ích quốc gia là trên hết

    Pháp đã triệu hồi đại sứ của mình tại Mỹ và Úc về nước ngay lập tức để tham vấn, thể hiện sự bất bình sâu sắc của Paris về thỏa thuận tàu ngầm trị giá lên đến 65-66 tỉ USD với Canberra bị hủy bỏ một cách bất ngờ.

  • Ðừng đùa với dịch! 

    Ðừng đùa với dịch!

    Tối 26-6, cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Y tế sau khi ông Matt Hancock (ảnh) từ chức do vi phạm các quy định giãn cách xã hội chống COVID-19.

  • Chiến tranh xúc xích! 

    Chiến tranh xúc xích!

    Từ tranh cãi ban đầu về vấn đề vận chuyển thực phẩm đông lạnh, bất đồng giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) trong tiến trình rời khỏi khối (Brexit) có nguy cơ biến thành chiến tranh thương mại và hơn hết đẩy Bắc Ireland, vùng lãnh thổ thuộc Vương quốc Anh, rơi vào vòng xoáy xung đột.

  • Khi Anh điều tàu sân bay tới Biển Đông 

    Khi Anh điều tàu sân bay tới Biển Đông

  • Cuộc gặp “dò đường”

    Không ngoài dự đoán, cuộc gặp quan chức cấp cao trực tiếp đầu tiên giữa Mỹ và Trung Quốc kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức đã không đạt được kết quả cụ thể nào và hai bên không đưa ra tuyên bố chung.

  • Chạy... tiêm vaccine COVID-19! 

    Chạy... tiêm vaccine COVID-19!

    Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 đang được triển khai rầm rộ trên thế giới. Nhiều chuyện lùm xùm đã phát sinh như việc các nước phát triển mua lượng vaccine gấp nhiều lần mức cần thiết trong khi các nước nghèo không tiếp cận được chế phẩm này.

  • Úc tìm kiếm liên minh đối đầu Trung Quốc 

    Úc tìm kiếm liên minh đối đầu Trung Quốc

    Úc đang đi nước cờ tiếp theo trong kế hoạch xây dựng liên minh gồm các nền dân chủ “cùng chí hướng” nhằm đẩy lùi chủ nghĩa bành trướng ngày càng gia tăng của Trung Quốc ở khu vực Ấn Ðộ Dương - Thái Bình Dương.

  • Ðược cả tiếng lẫn miếng! 

    Ðược cả tiếng lẫn miếng!

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần rồi mời báo giới vào Nhà Trắng để thông báo rằng với sự trung gian của Washington, Sudan và Israel đã nhất trí bắt đầu tiến trình bình thường hóa quan hệ.

  • Ván cờ mới tại Trung Đông

    Sau Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Vương quốc Bahrain sẽ thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Israel với sự trung gian của Tổng thống Mỹ Donald Trump.