• Gây bão giữa mùa dịch 

    Gây bão giữa mùa dịch

    Brazil ghi nhận gần 4.000 ca nhiễm COVID-19 với hơn 100 người tử vong tính tới ngày 29-3, nằm trong nhóm 20 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

  • Niềm tin của Triều Tiên

    Sáng 21-3, Triều Tiên lại phóng thử 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn tại tỉnh Bắc Pyongan. Đây là vụ phóng tên lửa thứ ba của Triều Tiên từ đầu tháng 3 đến nay

  • Ngoại giao khẩu trang 

    Ngoại giao khẩu trang

    Tỉ phú Trung Quốc Jack Ma, đồng sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, cuối tuần rồi thông báo sẽ tặng Mỹ 1 triệu chiếc khẩu trang và 500.000 bộ xét nghiệm SARS-CoV-2.

  • Nhà Trắng biến động 

    Nhà Trắng biến động

    Trong một thông báo trên Twitter hôm 6-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ cho biết Nhà Trắng sẽ có chánh văn phòng mới là ông Mark Meadows, thay thế cho quyền Chánh văn phòng Mick Mulvaney

  • Đồng minh trở lại 

    Quan hệ lạnh nhạt giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, xuất phát chủ yếu từ việc Ankara mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga, đang có dấu hiệu nồng ấm trở lại. Trong khi đó, bang giao Thổ Nhĩ Kỳ-Nga lại dần xấu đi.

  • Liệu Trung Quốc có chịu đàm phán New START?

    Một quan chức giấu tên của Nhà Trắng hôm 28-2 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang sẵn sàng tổ chức hội nghị thượng đỉnh 5 nước ủy viên thường trực (P5) Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhằm thảo luận về Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START).

  • Trận địa nhỏ cho các thế lực lớn

    Cho đến thời điểm hiện nay, cuộc nội chiến tàn phá và đẫm máu kéo dài 9 năm qua tại Syria chỉ còn mặt trận tỉnh Idlib vẫn nằm trong tay lực lượng phiến quân. Idlib là một trong 14 tỉnh của Syria, nằm tại Tây Bắc, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Bánh ít đi, bánh quy lại 

    Bánh ít đi, bánh quy lại

    Trên đường đua vào Nhà Trắng năm nay, tỉ phú Mike Bloomberg (ảnh) được lợi khi các chính khách từng được ông hỗ trợ nhiều năm qua hết lòng ủng hộ cựu thị trưởng thành phố New York.

  • Dư âm! 

    Dư âm!

    Phiên tòa luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump với 2 cáo buộc lạm quyền và cản trở quốc hội đã kết thúc giữa tuần rồi, với phán quyết tha bổng của thượng viện, nhưng dư âm của nó xem ra còn lâu

  • Ngoại giao thực dụng 

    Ngoại giao thực dụng

    "Tất cả những gì các bạn cần làm là gọi cho chúng tôi", Ngoại trưởng Mike Pompeo đã nói như vậy với giới chức Belarus, đề cập việc Mỹ có thể thay thế Nga cung cấp 100% nhu cầu dầu và khí đốt

  • Chuyện hoàng tử ra riêng 

    Chuyện hoàng tử ra riêng

    Xứ sương mù những ngày này vô cùng bận rộn, vừa tất bật chuẩn bị Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) vào ngày 31-1, vừa phải lo Megxit (từ ghép của Meghan và Exit) như cách chơi chữ của giới truyền thông.

  • Trở lại bàn cờ Libya 

    Trở lại bàn cờ Libya

    Hội nghị hòa bình quốc tế về Libya do Liên Hiệp Quốc (LHQ) và Đức đồng tổ chức tại Thủ đô Berlin ngày 19-1 là cơ hội quý giá để các bên tham chiến và thế lực hậu thuẫn tìm được tiếng nói chung mang lại hòa bình và ổn định cho quốc gia Bắc Phi giàu dầu mỏ.