Tin tức thế giới ngày 22-4

Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ đầy độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái đất 22-4.

  • Chụp ảnh 20.000 loài để thúc đẩy bảo tồn động vật 

    Chụp ảnh 20.000 loài để thúc đẩy bảo tồn động vật

    Joel Sartore - nhiếp ảnh gia người Mỹ và là người sáng lập National Geographic Photo Ark - hy vọng những bức ảnh sống động về các sinh vật lớn nhỏ sẽ giúp thúc đẩy hoạt động bảo tồn và cảnh tỉnh mọi người về cơn khủng hoảng tuyệt chủng.

  • Tân thạc sĩ 98 tuổi 

    Tân thạc sĩ 98 tuổi

    Cụ ông Giuseppe Paterno (ảnh), 98 tuổi, một lần nữa xác lập kỷ lục tại Ý khi trở thành thạc sĩ lớn tuổi nhất ở nước này.

  • Bùng nổ thị trường tuyển dụng qua livestream ở Trung Quốc 

    Bùng nổ thị trường tuyển dụng qua livestream ở Trung Quốc

    Các nền tảng phát sóng trực tiếp (livestream) của Trung Quốc đang nổi lên như một kênh mới để nhà tuyển dụng gặp gỡ nhân viên tiềm năng, trong bối cảnh nhiều người lên mạng tìm cơ hội việc làm

  • Người Mỹ xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng đậu mùa khỉ 

    Người Mỹ xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng đậu mùa khỉ

    Ngày 17-7, tại thành phố New York - tâm điểm của đợt bùng phát dịch đậu mùa khỉ ở Mỹ, rất đông người dân trong độ tuổi 20-40 xếp hàng chờ đến lượt tiêm vaccine phòng bệnh này.

  • Đi bầu cử được đãi mì 

    Đi bầu cử được đãi mì

    Nhằm khuyến khích cử tri trẻ tham gia cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới, chuỗi cửa hàng mì ramen nổi tiếng Nhật Bản Ippudo vừa giới thiệu chương trình “châm thêm” mì ramen miễn phí dành cho những người trẻ đi bỏ phiếu.

  • Nhật muốn tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân 

    Nhật muốn tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân

    Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng.

  • Trung Quốc “thất thoát” tỉ phú 

    Trung Quốc “thất thoát” tỉ phú

    Theo nghiên cứu mới nhất của hãng nghiên cứu Wealth-X (Mỹ), số lượng tỉ phú ở Trung Quốc đại lục đã giảm nhẹ vào năm ngoái khi việc làm giàu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bị chững lại

  • Đào tạo y khoa bằng bệnh nhân ảo 

    Đào tạo y khoa bằng bệnh nhân ảo

    Các bác sĩ tương lai tại một bệnh viện ở Vương quốc Anh vừa trở thành những người đầu tiên trên thế giới được đào tạo bằng bệnh nhân ở dạng hình ảnh ba chiều.

  • Malaysia thành lập Lực lượng đặc trách chống lạm phát 

    Malaysia thành lập Lực lượng đặc trách chống lạm phát

    Malaysia đã thành lập Lực lượng đặc trách chống lạm phát nhằm hỗ trợ người dân nước này đang phải đối mặt với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao.

  • Cử nhân Trung Quốc đối mặt “khủng hoảng việc làm” 

    Cử nhân Trung Quốc đối mặt “khủng hoảng việc làm”

    Sau khi vượt qua 4 vòng phỏng vấn gay go của một công ty Internet có trụ sở tại Bắc Kinh, Jenny Bai và 9 sinh viên ngành khoa học máy tính có thành tích học tập ưu tú khác đã được chọn.

  • Mỹ sắp tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng tuổi 

    Mỹ sắp tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng tuổi

    Hội đồng cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 18-6 đã bỏ phiếu khuyến nghị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 6 tháng tuổi và có khả năng đợt triển khai tiêm phòng trên toàn nước Mỹ

  • Khi người Nhật phải “thắt lưng buộc bụng” 

    Khi người Nhật phải “thắt lưng buộc bụng”

    Thế giới đang vật lộn với “cơn bão” giá và phí sinh hoạt tăng vọt thời kỳ hậu đại dịch COVID-19, và đây dường như là “cú sốc lớn” đối với Nhật Bản khi mọi người vốn quen với giá cả ổn định trong nhiều thập kỷ.