22/11/2013 - 21:11

XEM “THINK LIKE A MAN”

Thay đổi để tìm hạnh phúc

Phim tình cảm hài "Think like a man" được chuyển thể từ quyển sách bán chạy "Act like a lady, Think like a man" (Hành động như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông) của Steve Harvey, đem lại cho khán giả những giây phút thư giãn và thông điệp ý nghĩa về tình yêu.

Phim phát sóng lúc 9 giờ thứ bảy, ngày 23-11-2013 trên kênh HBO.

Một nhóm bạn thân gồm 6 anh chàng đam mê bóng rổ. Trừ Bennett có một gia đình hạnh phúc, Cedric chuẩn bị ly dị vợ, 4 người còn lại đang độc thân và có biệt danh riêng dựa vào tính cách của họ: Zekey "đào hoa", Michael "bám váy mẹ", Dominic "mơ mộng" và Jeremy "chuyên làm trò". Cả 4 đều tìm được người yêu lý tưởng nhưng chuyện tình của họ bỗng dưng bị xáo trộn. Các chàng trai nhận ra: các cô nàng dường như đang cố điều khiển người yêu theo ý muốn và đặt những câu hỏi giống nhau đến kỳ lạ. Sau khi tìm hiểu, họ phát hiện các cô gái đều áp dụng những phương pháp trong "Hành động như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông" của Steve Harvey- cuốn sách giúp phụ nữ hiểu rõ tâm lý, tình cảm, tính cách của đàn ông cùng những biện pháp đối phó. Bốn người nghiên cứu cuốn sách và giả vờ thay đổi, làm những gì bạn gái mong muốn để giữ được tình yêu tốt đẹp. Kế sách lúc đầu rất hiệu quả nhưng khi sự thật được phơi bày, mọi chuyện đều nằm ngoài tầm kiểm soát của các chàng…

Các chàng trai bàn bạc tìm biện pháp đối phó với người yêu. 

Phim có nhiều tuyến nhân vật và các nhân vật dù nam hay nữ đều được khắc họa tính cách rõ nét. Các chàng trai đem lòng yêu những cô gái có tính cách, hoàn cảnh sống hoàn toàn đối lập với mình. Với vẻ ngoài điển trai cùng tài ăn nói khéo léo, Zekey dễ dàng chinh phục các cô gái nhưng bị thu hút bởi một cô gái quyết tâm giữ khoảng cách để có được tình yêu thực sự chứ không phải "tình một đêm". Michael phụ thuộc mẹ đến nỗi yêu cô nào thì bị cô ấy bỏ, cuối cùng lại đem lòng yêu một bà mẹ đơn thân mạnh mẽ. Anh chàng mơ mộng Dominic muốn làm đầu bếp nổi tiếng nhưng không kiên định, yêu say đắm một người phụ nữ thành đạt và kiêu hãnh. Jeremy như trẻ con nhưng có người yêu chín chắn, nghiêm túc. Sự khác biệt này dẫn đến cách ứng xử và những tình huống bi hài trong phim.

Kịch tính của phim được đẩy lên khi các chàng đang sung sướng tận hưởng hạnh phúc thì những tình huống trớ trêu xảy ra khiến các cô gái phát hiện mình đã bị người yêu lừa dối, họ thất vọng và lập tức chia tay. Lúc này, các chàng mới nhận ra mình đã thật lòng yêu đối phương và không thể sống thiếu nàng. Mỗi người quyết tâm thay đổi chính mình, từ bỏ những tật xấu, khuyết điểm để tìm lại hạnh phúc. Jeremy xin được việc làm và cầu hôn với người yêu sau hơn 9 năm chung sống; Michael hành động để trở thành người đàn ông độc lập, mạnh mẽ; Dominic vay tiền mở một nhà hàng nhỏ và chí thú làm ăn; Zekey bỏ thói trăng hoa, trở thành người đàn ông chung tình. Ngay cả anh chàng hay gây sự Cedric cũng nhận ra gia đình mới là mái ấm thật sự nên đã chủ động làm hòa với vợ. Sự thay đổi tích cực đó đã giúp họ nối lại tình cảm với người yêu và tìm thấy hạnh phúc thật sự.

Bên cạnh những kịch tính, sự bất ngờ và hài hước thì diễn xuất chuyên nghiệp của dàn diễn viên da màu nổi tiếng như Meagan Good, Regina Hall, Taraji P. Henson, ca sĩ Chris Brown… đã góp phần làm tạo nên một bộ phim hấp dẫn. Nhưng có lẽ, đọng lại trong lòng khán giả chính là những thông điệp ý nghĩa: sự lừa dối chỉ đem lại niềm vui, hạnh phúc tạm thời, chỉ có sự chân thành, chung thủy mới mang lại tình yêu bền vững. Và nếu bạn chưa tốt hoặc còn khuyết điểm, hãy quyết tâm thay đổi bản thân, sửa chữa lỗi lầm để tìm thấy hạnh phúc đích thực!

Cát Ðằng

Chia sẻ bài viết