06/08/2019 - 16:58

Thành lập Trung tâm chứng nhận Halal Việt Nam-Malaysia tại Cần Thơ 

(CT)- Ngày 6-8, Tổ chức NHO-QSCert (thuộc Công ty TNHH NHONHO – đơn vị chuyên đánh giá, cấp chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế cho hàng hóa Việt Nam) và Tổ chức RSD Management Solution (Malaysia) ký kết thành lập Trung tâm chứng nhận Halal VietNam-Maylaysia tại Cần Thơ.

Nghi thức ký kết hợp tác giữa Tổ chức NHO-QSCert và Tổ chức RSD Management Solution.

Theo Công ty TNHH NHONHO, hiện nay, nhiều quốc gia ở khu vực Trung Đông có xu hướng nhập khẩu rất lớn từ phía Việt Nam, nhất là những mặt hàng rau, củ quả, thủy hải sản của Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu hàng nông sản nước ta sang thị trường này đang gặp rào cản về việc cấp và tuân thủ theo Chứng nhận Halal (sản phẩm người Hồi giáo được phép ăn uống hoặc sử dụng và người Hồi giáo chỉ sử dụng các sản phẩm Halal). Do đó, sau khi thành lập, Trung tâm chứng nhận Halal Việt Nam-Malaysia tại Cần Thơ sẽ cấp chứng nhận Halal cho các doanh nghiệp có các nhu cầu để có thể xuất khẩu hàng hóa sang các quốc gia theo đạo Hồi. Đồng thời, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn Cần Thơ và khu vực ĐBSCL tiếp cận hiệu quả với chứng nhận Halal.

Đại diện tổ chức RSD Management Solution trao chứng nhận Halal cho doanh nghiệp.  

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Trường Yên, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, khẳng định: Việc thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal tại Cần Thơ là điều kiện tốt để nông sản hàng hoá của thành phố và vùng ĐBSCL tiếp cận với thị trường xuất khẩu mới-thị trường các quốc gia khu vực Trung Đông với hơn 1,8 tỉ người. Qua đó góp phần nâng cao giá trị nông sản và nâng cao thu nhập cho người nông dân, giúp hoàn thành mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững.

Ngay sau lễ ký kết, Trung tâm chứng nhận Halal Việt Nam-Malaysia đã trao Chứng nhận Halal cho 3 doanh nghiệp: Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Đinh Gia Foods, Công ty TNHH Thực phẩm Vidaca (TP Cần Thơ), Công ty TNHH Depaco (Đồng Nai).

Tin, ảnh: QUẾ LIM

Chia sẻ bài viết