12/12/2009 - 22:13

Ban nhạc Kings of Leon

Thành công nối tiếp thành công

Album “Only by the Night” của ban nhạc rock Kings of Leon dẫn đầu danh sách “album bán chạy nhất” của hãng nhạc số Apple’s iTunes năm 2009. “Only by the Night” cũng được chọn là “album xuất sắc nhất của năm”. Thành công này càng làm cho ban nhạc của anh em nhà Followill “nổi đình nổi đám”.

“Only by the Night” là album thứ tư của Kings of Leon phát hành ngày 19-9-2008 gồm 11 bài hát do nhóm sáng tác. Album đã đứng trong top 10 album bán chạy nhất trên bảng xếp hạng của hơn 10 nước khác nhau như Anh, Úc, Mỹ, v.v... và nhận 2 giải Brit Award cho “Album quốc tế hay nhất”, “Ban nhạc quốc tế xuất sắc nhất” và 1 đề cử giải Grammy “Album nhạc rock xuất sắc nhất”. Chưa đầy 1 năm, “Only by the Night” bán được hơn 1 triệu bản, đạt danh hiệu “album bạch kim” của hãng băng đĩa Mỹ RIAA, được tạp chí Q Magazine của Anh trao giải “album của năm” năm 2008, đứng trong top “50 album xuất sắc nhất” do tạp chí Rolling Stone bầu chọn. Đĩa đơn đầu tiên của album là “Sex on Fire” phát hành ngày 15-9-2008, chiếm ngôi quán quân trên bảng xếp hạng đĩa đơn của Anh, bảng Triple J Hottest 100, 2008 của Úc và Hot Modern Rock Tracks của Mỹ; nhận 2 đề cử Grammy. Đĩa đơn thứ hai là “Use Somebody” phát hành tháng 12-2008 trở thành cơn sốt ở Anh, Úc và nhiều quốc gia khác, đứng thứ 4 trên bảng Billboard Hot 100 của Mỹ.

 Ban nhạc Kings of Leon. Ảnh: music.com

Giới yêu nhạc còn nhớ năm 2003, đĩa EP “Holly Roller Novocaine” đã mở đường cho Kings of Leon phát hành album đầu tay “Youth and Young Manhood” tháng 7-2003 được người yêu nhạc ở Anh và Ireland đánh giá rất cao, tạp chí NME khen ngợi album là “một trong những album đầu tay xuất sắc nhất trong vòng 10 năm”. Sau album này, Kings of Leon thực hiện tour lưu diễn cùng với ban nhạc rock đồng hương The Strokes và U2 và đã “nổi đình nổi đám”. Album thứ hai của nhóm là “Aha Shake Heartbreak” phát hành tháng 10-2004 ở Anh và tháng 2-2005 ở Mỹ giúp Kings of Leon có thêm lượng người hâm mộ hùng hậu trên toàn thế giới. “Because of the Times” phát hành tháng 4-2007 là album thứ ba của nhóm có bài hát đỉnh “On Call” xếp vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Anh và Ireland, vị trí số 25 trên bảng xếp hạng châu Âu, bán được 70.000 bản ngay tuần đầu tiên. Tạp chí âm nhạc NME nhận định “Because of the Times” góp phần làm cho Kings of Leon trở thành một trong các ban nhạc Mỹ xuất sắc nhất thời hiện đại.

Kings of Leon thành lập năm 1999 tại Nashville, bang Tennessee gồm 4 thành viên: 3 anh em ruột Anthony Caleb Followill, Ivan Nathan Followill, Michael Jared Followill, và người em họ Cameron Matthew Followill. Thuở nhỏ, ba anh em Followill theo cha - một nhà thuyết giáo đi khắp các khu vực ở miền Nam nước Mỹ. Năm 1997, ông Ivan Leon Followill thôi việc ở nhà thờ và định cư lại ở Nashville, bang Tennessee. Ba anh em Followill ấp ủ niềm đam mê đối với nhạc rock và bắt đầu học sáng tác nhạc với nhạc sĩ Angelo Petraglia. Họ đã ký hợp đồng đầu tiên với hãng băng đĩa RCA, lấy tên Kings of Leon theo tên của ông nội và cha của 3 anh em Followill. Từ đó họ vươn xa trên bầu trời âm nhạc.

Ánh Minh

Chia sẻ bài viết