05/10/2020 - 20:26

Tham mưu tốt công tác phòng chống dịch chủ động 

(CT) - Chiều 5-10, Sở Y tế thành phố sơ kết công tác y tế 9 tháng năm 2020, xác định mục tiêu trọng tâm của những tháng cuối năm. Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến dự.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Thu Sương

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành y tế thành phố đã làm tốt công tác tham mưu cho thành phố triển khai các giải pháp phòng chống dịch chủ động. Các đơn vị vừa đảm bảo môi trường y tế an toàn, vừa phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu, chú trọng hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện (BV); kịp thời triển khai những quy định, hướng dẫn do Bộ Y tế ban hành.

Bà Võ Thị Hồng Ánh ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế suốt 9 tháng qua trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác trong cộng đồng. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm soát tốt. Các chương trình, dự án nâng cao năng lực hệ thống y tế, cả về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, được thúc đẩy, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Lãnh đạo thành phố quan tâm, tháo gỡ những vướng mắc của ngành; trong đó có vấn đề bổ sung kinh phí mua sắm trang thiết bị cho Ðề án BV vệ tinh, tình trạng vượt quỹ BHYT và xem xét miễn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cho các BV. Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, mặc dù thành phố kiểm soát được tình hình dịch COVID-19, nhưng không được chủ quan, vẫn tiếp tục các giải pháp phòng chống, nhất là đảm bảo môi trường y tế an toàn. Nâng cao năng lực và siết chặt quy trình xét nghiệm các yếu tố nghi ngờ liên quan COVID-19.

Dịp này, bác sĩ Bùi Thị Lệ Phi, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 tập thể được nhận Cờ thi đua của UBND thành phố và 2 cá nhân nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua thành phố.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết