14/04/2024 - 08:31

Tham gia đảm bảo an toàn giao thông 

Trong Tháng Thanh niên năm 2024, Xã đoàn Mỹ Khánh, huyện Phong Điền tổ chức ra quân giặm vá đường giao thông nông thôn tại ấp Mỹ Hòa, với chiều dài 1km, thu hút sự tham gia của nhiều đoàn viên, thanh niên. Anh Lưu Minh Tân, Bí thư Chi đoàn ấp Mỹ Hòa, nói: “Trong 1 ngày, lực lượng đoàn viên, thanh niên xã và người dân cùng vác cát đá, trộn hồ... để giặm vá những đoạn đường bị xuống cấp. Sửa chữa đường giao thông nông thôn là một trong những chuỗi hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024 của Chi đoàn. Qua đó, tuổi trẻ địa phương mong muốn góp sức giúp người dân đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi, an toàn”.

Đoàn viên, thanh niên xã Mỹ Khánh cùng với người dân giặm vá đường giao thông tại ấp Mỹ Hòa.

Cũng trong Tháng Thanh niên, Xã đoàn Mỹ Khánh thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” ở tổ 15, ấp Mỹ Nhơn. Qua đó, tuổi trẻ địa phương đã lắp đặt 26 trụ đèn năng lượng mặt trời trên tuyến đường dài 2km, với tổng số tiền vận động là 42 triệu đồng. Công trình sau khi hoàn thành giúp người dân ấp Mỹ Nhơn đi lại an toàn vào ban đêm, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo hơn trước.

Anh Huỳnh Ngọc Bảo, Bí thư Xã đoàn Mỹ Khánh cho biết: “Sắp tới, Xã đoàn Mỹ Khánh tiếp tục phối hợp tuyên truyền, giúp đoàn viên, thanh niên, người dân địa phương nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, như: đã uống rượu, bia thì không lái xe, không chạy quá tốc độ, không chở quá số người quy định, đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông... Ngoài ra, Xã đoàn sẽ tiếp tục phối hợp lực lượng sinh viên tình nguyện ra quân chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải dọc theo các trục đường lớn trên địa bàn xã cũng như vận động bà con không buôn bán, để các vật dụng lấn chiếm lòng, lề đường... góp phần đảm mặt đường thông thoáng, việc đi lại thuận tiện, an toàn”.

Bài, ảnh: T.T

 

Chia sẻ bài viết