15/02/2021 - 18:54

Thăm đồng đầu năm mới,hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa đông xuân 

(CTO)- Ngày 15-2, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ, các đơn vị trực thuộc sở NN&PTNT kiểm tra, thăm đồng lúa đông xuân 2020-2021 trên địa bàn TP Cần Thơ nhân dịp đầu năm mới, Xuân Tân Sửu 2021.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ 3 từ trái sang) thăm đồng lúa đông xuân 2020-2021 của Hợp tác xã Hiệp Mỹ Phát.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ 3 từ trái sang) thăm đồng lúa đông xuân 2020-2021 của Hợp tác xã Hiệp Mỹ Phát.

Vụ lúa đông xuân 2020-2021, TP Cần Thơ xuống giống với tổng diện tích 77,171ha, đạt 101% kế hoạch năm. Hiện lúa đông xuân 2020-2021 đang trắc xanh, chín và chuẩn bị cho thu hoạch. Trong đó, quận Thốt Nốt đã có trên 60ha lúa đông xuân 2020-2021 được thu hoạch, với năng suất trên 68,5 tạ/ha. Các quận, huyện khác sẽ bắt đầu thu hoạch vào giữa và cuối tháng Giêng năm Tân Sửu 2021…

Đợt kiểm tra, thăm đồng đầu năm mới, đoàn đã ghé thăm Hợp tác xã nông nghiệp Hiệp Mỹ Phát, ở ấp Đông Mỹ (xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ). Đây là một trong những hợp tác xã chuyên trồng lúa ở huyện Cờ Đỏ, thành lập năm 2017, gồm 10 xã viên và 130 thành viên liên kết sản xuất, với tổng diện tích canh tác 532ha.

Vụ lúa đông xuân năm nay, các thành viên trong hợp tác xã sử dụng giống lúa chất lượng cao, như: Đài thơm 8, Jasmine 85, RVT... Năm nay, thời tiết thuận lợi lúa phát triển tốt, trĩu hạt và chuẩn bị cho thu hoạch. Điều đáng mừng là 100% diện tích lúa của hợp tác xã đã được Tập đoàn Lộc Trời bao tiêu đầu ra. Đoàn cũng đã ghé thăm Mô hình trồng măng tây xanh theo hướng hữu cơ của anh Nguyễn Ri Bo ở ấp Đông Thạnh (xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ). Hiện nay, mô hình có 1,3ha măng tây đang cho thu hoạch mỗi ngày từ 30 đến 50kg, bán với giá từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng/kg. Đây là cây trồng mới cho lợi nhuận gấp 10 lần so với trồng lúa.

Cũng trong ngày đầu năm này, đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng năm mới và thăm hỏi tình trình sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã cây giống, hoa kiểng Cờ Đỏ (toạ lạc tại thị trấn Cờ Đỏ). Đây là hợp tác xã kinh doanh nhiều ngành nghề, dịch vụ thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Tuy mới ra đời và đi vào hoạt động gần một năm, nhưng đơn vị này được địa phương đánh giá cao trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nông nghiệp giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương…

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ tư từ phải sang) thăm và tặng quà Tết Hợp tác xã Hiệp Mỹ Phát.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ tư từ phải sang) thăm và tặng quà Tết Hợp tác xã Hiệp Mỹ Phát.

Tại các nơi đến, lãnh đạo thành phố đã thăm hỏi tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản cũng như những dự tính phát triển trong tương lai; đồng thời gửi quà tặng của thành phố và chúc bà con một năm mới an lành, hạnh phúc. Ông Nguyễn Ngọc Hè cũng yêu cầu các hợp tác xã tăng cường hoạt động, kết nạp thành viên và hỗ trợ nông dân liên kết sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm; tranh thủ sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp địa phương, thành phố để triển khai, ứng dụng khoa học, kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất, nhằm mang lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất, kinh doanh… Phó Chủ chủ UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu ngành nông nghiệp các địa phương quan tâm, hỗ trợ các hợp tác xã hoạt động, hỗ trợ kỹ thuật sản xuất và vốn sản xuất, kinh doanh theo quy định khi có nhu cầu. Đặc biệt hỗ trợ nông dân, các hợp tác xã thu hoạch lúa đông xuân 2020-2021 hiệu quả, kịp thời, tránh thất thoát trong thu hoạch…

Ông Nguyễn Ngọc Hè (thứ 2 từ phải sang) thăm Hợp tác xã cây giống, hoa kiểng Cờ Đỏ.

Ông Nguyễn Ngọc Hè (thứ 2 từ phải sang) thăm Hợp tác xã cây giống, hoa kiểng Cờ Đỏ.

Tin, ảnh: HÀ VĂN

Chia sẻ bài viết