09/05/2023 - 00:45

Thái Lan nỗ lực trấn áp tội phạm trước ngày bầu cử 

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan (RTP) đang đẩy mạnh nỗ lực trấn áp hoạt động phạm tội, đặc biệt là các hình thức mua phiếu bầu và gian lận trong bầu cử, nhất là ở khu vực miền Nam nước này.

Cử tri Thái Lan đi bỏ phiếu sớm tại một điểm bầu cử ở thủ đô Bangkok.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Trung tướng Jirabhop Bhuridej, Cục trưởng Cục Ðiều tra Trung ương Thái Lan (CIB), đã yêu cầu các cơ quan trực thuộc kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao để ngăn chặn các hành vi gian lận và bạo lực trước ngày bầu cử 14-5 tới. Trung tướng Jirabhop nhấn mạnh: “CIB sẽ không bỏ qua bất kỳ quan chức hoặc cơ quan nào bị phát hiện có liên quan đến những hành vi phạm tội như vậy”.

Bên cạnh đó, CIB đã phát động các chiến dịch truy quét để bắt giữ những đối tượng có thể gây ảnh hưởng xấu đến cuộc bầu cử. Trong chiến dịch như vậy, hôm 2-5, Thiếu tướng Montree Theskhan, Cục trưởng Cục trấn áp tội phạm (CSD), đã dẫn đầu hơn 80 sĩ quan lực lượng đặc nhiệm Hanuman đột kích vào các căn cứ của băng nhóm tội phạm Cabin ở các tỉnh Trang và Phatthalung. Hoạt động này được triển khai theo lệnh bắt giữ của Tòa án tỉnh Trang đối với 10 đối tượng bị cáo buộc liên quan đến các tội danh giết người có chủ ý và sử dụng vũ khí.

Ông Jirabhop lưu ý thêm hoạt động này của cảnh sát cũng giúp loại bỏ những đối tượng có thể tác động xấu đến cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, ông Jirabhop khẳng định: “Mọi hình thức gian lận bầu cử bao gồm cả việc mua phiếu bầu sẽ bị theo dõi”.

HUY TIẾN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết