22/04/2021 - 20:00

Thái Lan ghi nhận số ca tử vong theo ngày cao nhất 

Ngày 22-4, Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) thông báo đã ghi nhận 7 ca tử vong vì COVID-19 trong vòng 24 giờ qua. Ðây là số ca tử vong theo ngày cao kỷ lục kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện ở Thái Lan đầu năm ngoái.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, CCSA cũng cho biết nhận thêm 1.470 ca mắc COVID-19, nâng tổng số các ca nhiễm từ trước tới nay ở quốc gia Ðông Nam Á này lên 48.113 ca, trong đó có 110 người không qua khỏi. Số lượng các ca nhiễm mới ghi nhận trong ngày 22-4 tăng nhẹ so với con số 1.458 ca của ngày trước đó.

Trong khi đó, Bộ Nhân lực Singapore cho biết nước này đang điều tra khả năng tái mắc COVID-19 tại một ký túc xá cho người lao động di cư sau khi nhà chức trách phát hiện hàng chục ca có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại đây.

Xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Truyền thông địa phương cho hay hàng trăm cư dân tại ký túc xá Westlite Woodlands đã phải cách ly tập trung sau khi một người lao động ở cơ sở này có kết quả mắc COVID-19 trong cuộc kiểm tra định kỳ ngày 20-4. Người này đã hoàn thành việc tiêm chủng trước đó. Người cùng phòng với bệnh nhân này cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo giới chức Singapore, đã có 10 lao động tại ký túc xá này, vốn trước đó có kết quả xét nghiệm huyết thanh cho thấy từng mắc COVID-19, đã bị phát hiện lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cuộc kiểm tra định kỳ. Theo Bộ Nhân lực Singapore, toàn bộ những lao động tái lây nhiễm này đã bị cách ly và nhà chức trách đang điều tra khả năng bùng phát tình trạng tái lây nhiễm ở cơ sở này.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, Singapore đã ghi nhận 60.880 ca mắc, trong đó có 30 ca tử vong. Các ca mắc chủ yếu tập trung tại các khu lưu trú dành cho người lao động nước ngoài thu nhập thấp khiến chính phủ buộc phải phong tỏa những cơ sở này.

Mỹ bổ sung 116 quốc gia vào danh sách khuyến cáo “không tới du lịch”

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 21-4 thông báo đã bổ sung ít nhất 116 quốc gia vào danh sách khuyến cáo “Cấp độ 4: Không tới du lịch” do đây là những địa điểm có “nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 rất cao”. Trong số những nước này có Anh, Canada, Pháp, Mexico, Ðức, Phần Lan, Ai Cập, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Thụy Ðiển, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này sẽ rà soát mức độ an toàn du lịch đối với khoảng 80% số quốc gia trên toàn thế giới. Hiện có 150 nước đang nằm trong danh sách khuyến cáo “Cấp độ 4” của Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, quyết định trên không ngụ ý đánh giá về tình hình y tế hiện tại ở một số quốc gia mà “phản ánh sự điều chỉnh trong hệ thống Khuyến cáo Du lịch của Bộ Ngoại giao Mỹ dựa trên những đánh giá về tình hình dịch tễ hiện nay”. Bộ trên nêu rõ các khuyến cáo trên không bắt buộc phải tuân thủ, theo đó không cấm người Mỹ đến các nước trong danh sách khuyến cáo.

Trên thực tế, hầu hết người Mỹ đã không thể tới du lịch tại phần lớn các nước châu Âu do các lệnh hạn chế để phòng dịch COVID-19. Mỹ cũng gần như cấm nhập cảnh đối với những người không phải công dân nước này nếu họ từng tới châu Âu, Trung Quốc, Brazil, Iran và Nam Phi trong thời gian gần đây.

NGỌC QUANG

Chia sẻ bài viết