07/03/2022 - 08:31

NGND.PGS.TS Huỳnh Thanh Nhã, Hiệu trưởng Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ:

Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh 

Tuyển sinh năm 2022 của Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ có gì mới về hình thức xét tuyển, chỉ tiêu và ngành đào tạo, cũng như định hướng phát triển của trường? Ðể thí sinh chủ động trong định hướng ôn tập và chọn ngành nghề phù hợp, NGND.PGS.TS Huỳnh Thanh Nhã, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết:

- Với vai trò là trường đại học công lập duy nhất trực thuộc UBND TP Cần Thơ, nhà trường có trách nhiệm rất lớn trong việc góp phần cùng thành phố phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2030 TP Cần Thơ là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị. Trong đó, có các nhóm ngành nghề cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số, sử dụng năng lượng thích ứng với biến đổi khí hậu, đưa TP Cần Thơ trở thành trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và là trung tâm logistics hạng 2 của vùng theo cơ chế đặc thù cho TP Cần Thơ mà Quốc hội vừa thông qua.

Một buổi học thực hành của sinh viên Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Ảnh: B.NG

Trường hiện có 22 ngành đào tạo trình độ đại học và 1 ngành đào tạo ở trình độ thạc sĩ Công nghệ thực phẩm. Trong năm 2022, nhà trường sẽ tập trung nguồn lực để nâng chỉ tiêu đào tạo các ngành TP Cần Thơ đang có nhu cầu lớn như: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Khoa học dữ liệu, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật năng lượng, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Công nghệ sinh học... Có thể nói, các ngành đào tạo của trường hiện nay thuộc top 10 nhóm nghề nghiệp luôn có nhu cầu tuyển dụng cao để đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và được ASEAN cho phép tự do di chuyển trong các nước thành viên.

w Xin thầy cho biết thêm về vùng tuyển, đối tượng, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 của trường?

- Năm 2022, trường dự kiến tuyển 1.560 chỉ tiêu trình độ đại học và 20 chỉ tiêu trình độ thạc sĩ ngành Công nghệ thực phẩm cho thí sinh cả nước có nhu cầu dự tuyển.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 thời gian qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc học của các em học sinh. Ðể tạo điều kiện cho các em yên tâm học và tập trung cho việc ôn luyện, trường vẫn giữ ổn định 4 phương thức xét tuyển. Phương thức 1 xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT với tổng điểm trung bình cả 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (lớp 10, 11 và học kỳ 1 của lớp 12 hoặc cả năm lớp 12) đạt từ 18.0 điểm trở lên. Phương thức 2 xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Phương thức 3 xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi Ðánh giá năng lực do Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức có điểm từ 600 điểm/1.200 điểm. Phương thức 4 xét tuyển thẳng theo quy định Bộ Giáo dục và Ðào tạo.

Từ tháng 3-2022, trường tiếp tục triển khai đăng ký xét tuyển, nhập học trực tuyến giúp thí sinh nhanh chóng, thuận tiện hơn khi đăng ký xét tuyển, nhập học vào trường. Ðiểm mới năm nay là nhà trường phối hợp cùng với Ðại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh triển khai cho thí sinh dự thi và xét tuyển trực tuyến cho phương thức tuyển sinh theo Ðánh giá năng lực.

w Xin thầy thông tin thêm về các chính sách thu hút thí sinh của trường năm 2022?

- Ðể khuyến khích tinh thần học tập, thu hút thí sinh giỏi, năm nay trường dành trên 2 tỉ đồng khen thưởng sinh viên đạt thủ khoa và dành nhiều suất học bổng khuyến tài cho sinh viên đạt loại Giỏi, Xuất sắc hằng năm; hỗ trợ khuyến học sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; kết nối tham dự các chương trình giao lưu sinh viên ở các nước ASEAN. Sinh viên ra trường được nhà trường giới thiệu việc làm. Bên cạnh đó, Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ là cơ sở đào tạo công lập, nên mức học phí khá thấp (dao động từ 4,8 triệu đồng đến 5,6 triệu đồng/học kỳ, tùy theo ngành đào tạo), phù hợp với điều kiện kinh tế của thí sinh vùng ÐBSCL.

Bích Ngọc (thực hiện) 

Chia sẻ bài viết