04/10/2018 - 08:18

Tạo điều kiện phát huy vai trò nữ trí thức trên các mặt đời sống, xã hội 

(CT) – Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018), ngày 3-10-2018, Hội LHPN TP Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Phát huy vai trò nữ trí thức trong phát triển kinh tế- xã hội TP Cần Thơ”. Đồng chí Phạm Văn Hiểu- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Lê Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu trao đổi với nữ trí thức bên lề hội thảo. 

Theo bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ, thời gian qua, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã tạo điều kiện cho nữ trí thức ngày càng phát triển, khẳng định vai trò, vị thế của mình. Cùng với nữ trí thức cả nước, nữ trí thức TP Cần Thơ bằng tài năng, trí tuệ đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế -xã hội địa phương. Các chị có mặt trong tất cả cơ quan, hầu hết lĩnh vực, có nhiều phát minh, sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học… mang tính ứng dụng và đoạt giải thưởng cao.

 Thành phố hiện có 27.250 cán bộ, công chức, viên chức; trong đó, nữ chiếm trên 59%, 16.202 người. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nữ từng bước được kiện toàn và chuẩn hóa theo chức danh, ngạch bậc, được bồi dưỡng toàn diện cả về lý luận chính trị, chuyên  môn, nghiệp vụ… đáp ứng tốt yêu cầu công tác. Nữ trí thức không ngừng phấn đấu, tích cực tham gia hệ thống chính trị các cấp và giữ trọng trách ngày càng nhiều. Hiện có 8 cán bộ nữ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020, đạt tỷ lệ 16,66%, tăng 5,75% so với nhiệm kỳ trước; trong 15 thành viên của Ban Thường vụ Thành ủy, có 2 đồng chí là nữ. Vượt qua khó khăn, nữ trí thức không chỉ có những cống hiến nổi bật ngoài xã hội mà còn hoàn thành tốt vai trò phụ nữ trong gia đình.

Tại hội thảo, các đại biểu trình bày tham luận “Nữ trí thức với vai trò “kép” trong gia đình và xã hội”; “Những đóng góp của nữ trí thức trong hoạt động khoa học và công nghệ góp phần phát triển kinh tế - xã hội”…  Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phạm Văn Hiểu đánh giá cao và biểu dương sự đóng góp của đội ngũ nữ trí thức thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác Hội và sự nghiệp bình đẳng giới, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ phát huy truyền thống vẻ vang, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, phấn đấu, khẳng định vị thế của mình trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố.

 Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết