15/03/2020 - 07:08

Tăng cường sức khỏe với sả 

Uống trà sả giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, phòng chống bệnh tật.

Từ xa xưa, sả đã là thảo mộc được dùng để chữa nhiều bệnh. Đặc tính chống ôxy hóa mạnh mẽ từ cây sả giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể cho người dùng. Dưới đây là một số lý do sẽ thuyết phục bạn dùng sả để bảo vệ sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật:

+ Phòng chống các bệnh hô hấp. Hàm lượng cao vitamin C, các thành phần kháng khuẩn và kháng nấm trong sả có tác dụng tăng cường miễn dịch, cũng như giúp giảm ho, nghẹt mũi, cảm lạnh, cảm cúm và hen suyễn.

+ Giảm mỡ máu, kiểm soát huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch. Nhờ đặc tính chống tăng lipid máu và tăng cholesterol máu, sả giúp kiểm soát nồng độ cholesterol trong cơ thể, cụ thể là duy trì nồng độ triglyceride có lợi và giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL. Công dụng này giúp ngăn chặn tình trạng tích tụ lipid trong mạch máu, qua đó cải thiện tuần hoàn máu và phòng ngừa bệnh tim. Với khả năng thanh lọc gan và hạn chế hấp thụ cholesterol trong ruột, sả cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch tổng thể.

Không chỉ vậy, sả là một phương thuốc kiểm soát huyết áp tự nhiên nhờ giàu kali, thúc đẩy sản xuất nước tiểu, nhờ đó kích thích tuần hoàn máu và giảm huyết áp.

+ Chống ung thư. Sả có thể chặn đứng sự phát triển của các tế bào ung thư. Hợp chất citral trong thảo mộc này đặc biệt hữu hiệu trong việc phòng ngừa ung thư da, ức chế sự phát triển của tế bào gây ung thư gan và vú.

+ Giảm đau. Sả sở hữu nhiều thành phần giảm đau tuyệt vời và giàu hợp chất cải thiện lưu thông máu phytonutrient. Điều này giúp loại bỏ co thắt, chuột rút, bong gân và đau lưng, đồng thời hỗ trợ điều trị chấn thương và trật khớp.

Cũng nhờ đặc tính giảm đau, mà trà sả được các chị em tin dùng để giảm đau bụng do hành kinh và khó chịu vì những cơn “bốc hỏa”. Bôi trực tiếp tinh dầu sả lên da là biện pháp hữu hiệu trị đau đầu, đau bụng và đau cơ.

+ Bổ trợ chức năng tiêu hóa. Sả chứa thành phần hỗ trợ tiêu hóa citrus, giúp đẩy lùi các rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, táo bón và khó tiêu.

+ Giúp ngủ ngon. Trà sả có công dụng thư giãn cơ và gây buồn ngủ. Những thành phần an thần trong loại trà này còn giúp bạn ngủ lâu hơn. Do vậy, uống trà sả trước khi lên giường sẽ giúp những người bị mất ngủ dễ chợp mắt hơn.

AN NHIÊN (Theo TheHealthSite)

Chia sẻ bài viết