30/09/2011 - 09:02

Tăng cường phối hợp trong công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng

* Trao tặng máy siêu âm cho 4 trạm y tế

Đồng chí Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ trao máy siêu âm cho các trạm y tế.  

(CT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ tại hội nghị sơ kết công tác phòng chống bệnh tay chân miệng (TCM) do Sở Y tế tổ chức vào ngày 29-9-2011.

Thời gian qua, ngành y tế đã phối hợp với các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh đường tiêu hóa nói chung và bệnh TCM nói riêng; đồng thời, tăng cường tuyên truyền giáo dục qua các phương tiện thông tin đại chúng, cung cấp tài liệu tuyên truyền nhằm vận động người dân tích cực tham gia phòng chống bệnh TCM tại gia đình và cộng đồng. Mặc dù TP Cần Thơ đứng thứ 17/20 tỉnh, thành có số ca mắc TCM thấp trong khu vực phía Nam nhưng tình hình bệnh TCM vẫn còn diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, tính từ đầu năm cho đến ngày 28-9-2011, toàn thành phố có 634 ca mắc bệnh TCM, tăng 6 lần so với cùng kỳ và không có trường hợp tử vong. Bệnh TCM chủ yếu xảy ra ở trẻ từ 4 tuổi trở xuống và đã xảy ra ở một số trường mẫu giáo và mầm non.

Nhằm phòng chống bệnh TCM lây lan trong cộng đồng, tại hội nghị, đồng chí Lê Hùng Dũng chỉ đạo các cấp chính quyền và các ngành chức năng cần tiếp tục quan tâm, kiểm soát chặt chẽ tình hình bệnh TCM trên địa bàn. Các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu, điều trị... để kịp thời chẩn đoán, thu dung và điều trị bệnh nhân trong trường hợp xảy ra dịch lớn;...

* Ngày 29-9-2011, Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức lễ trao tặng 4 máy siêu âm cho các trạm y tế: phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt), xã Trường Long (huyện Phong Điền), xã Trường Xuân (huyện Thới Lai) và trạm y tế thị trấn Thạnh An (huyện Vĩnh Thạnh). Số tiền mua máy siêu âm được trích từ nguồn quỹ hơn 800 triệu đồng do các doanh nghiệp, công ty và đông đảo cán bộ công nhân viên chức trong ngành y tế đóng góp.

Tin, ảnh: HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết