15/12/2020 - 14:47

Tạm giữ thanh niên “cưỡng ép giao cấu đồng giới” 

(CTO)- Sáng 15-12, Thượng tá Phan Bửu Kiếm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Cà Mau), cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Chí Cường để điều tra về 2 hành vi dâm ô và cưỡng ép giao cấu đồng giới.

Nạn nhân của Cường là 4 em trai sống trong Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau có độ tuổi từ 8 – 13 tuổi.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau

Trước đó, vào ngày 7-12, bà T.T.U (cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau) tố giác Phạm Chí Cường (21 tuổi, ở xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) xâm hại tình dục nhiều lần đối với một số trẻ em sống lang thang được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau nuôi dưỡng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Cà Mau) đã vào điều tra, làm rõ và xác định Cường có hành vi dâm ô và “cưỡng ép giao cấu đồng giới”. Cường cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. “Trong vụ việc tố giác Cường xâm hại tình dục có 1 nạn nhân nữ. Tuy nhiên, khi vào cuộc cơ quan chức năng xác định Cường không xâm hại nạn nhân nữ này” - Thượng tá Phan Bửu Kiếm cho biết.

Được biết, Cường lớn lên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp, có người thân là bà T.T.H (Cường gọi là bà cố, đã mất năm 2016). Học hết lớp 5, Cường sống lang thang nhiều nơi không ai nuôi dưỡng và từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục mở rộng điều tra và tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết