29/12/2020 - 14:09

Tài xế chở bệnh nhân 1440 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoV-2 

Theo ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sóc Trăng (CDC Sóc Trăng), tài xế M.T.T chở bệnh nhân 1440 có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1) với virus SARS CoV-2.

Xe của tài xế M.T.T chở bệnh nhân 1440 được phun khử trùng.

Ngày 28-12, sau khi cách ly tài xế M.T.T chở khách từ An Giang về Sóc Trăng, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm của ông T gửi về Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh. Tài xế M.T.T là F1 của bệnh nhân số 1440 vì đã lái xe 16 chỗ chở bệnh nhân và 1 phụ nữ thường trú ở Đồng Tháp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Sau khi đưa bệnh nhân số 1440 về nhà, anh M.T.T tiếp tục đưa khách ở An Giang đi đám tang ở Sóc Trăng cho đến khi có thông tin về ca bệnh và tài xế M.T.T được lực lượng chức năng cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương cách ly những trường hợp liên quan đến tài xế M.T.T; đồng thời, huy động vào cuộc điều tra, truy vết những người có tiếp xúc với các đối tượng này để khoanh vùng. Ngoài tài xế M.T.T, những người đi cùng xe (F2), cũng đang được theo dõi cách ly tạm thời tại Trạm Y tế xã Trường Khánh (huyện Long Phú). Nếu xác định tài xế M.T.T không nhiễm virus SARS CoV-2, những người này sẽ được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định.

Ngày 28-12, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ký 2 công văn số 2268 và 2269-UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến tài xế chở bệnh nhân 1440. Theo các công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang phối hợp với ngành y tế rà soát lại những người từ các nơi khác về địa phương lưu trú trong tỉnh. Đồng thời, rà soát các trường hợp nhập cảnh, có liên quan đến dịch COVID-19, nhanh chóng tiến hành khoanh vùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ; tăng cường kiểm tra chặt chẽ khách đến lưu trú trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khách nước ngoài; kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại bến xe, bến tàu, nơi công cộng... 

Duy Anh

Chia sẻ bài viết