16/12/2021 - 07:57

Tác dụng của khẩu trang N95 và hướng dẫn tái sử dụng theo CDC Hoa Kỳ 

Tình hình đại dịch COVID-19 ngày càng gia tăng, việc trang bị đầy đủ khẩu trang N95 cho nhân viên y tế là vô cùng cần thiết. Trên cơ sở về virus Sars-Cov-2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) sẽ giới thiệu đến mọi người tác dụng của khẩu trang N95 trong việc phòng chống dịch cũng như hướng dẫn tái sử dụng một cách hợp lý, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Khẩu trang N95 có tác dụng gì trong việc phòng chống dịch COVID-19?

Khẩu trang N95 được phê chuẩn bởi NIOSH của Hoa Kỳ, loại khẩu trang này có khả năng loại bỏ tới 95% các hạt bụi có kích thước nhỏ hơn 0,3 Micron có trong không khí. Vì vậy, khẩu trang N95 có khả năng lọc tốt hơn so với khẩu trang y tế thông thường.

Theo các chuyên gia đánh giá, khẩu trang N95 là loại khẩu trang có khả năng phòng chống dịch COVID-19 tốt nhất hiện nay. Đặc biệt, được CDC Hoa Kỳ khuyến cáo các nhân viên y tế nên sử dụng để tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm ở những nơi ảnh hưởng cao như bệnh viện, cơ sở y tế…

Đặc điểm cấu tạo chính của khẩu trang N95 là gì?

Lớp ngoài cùng của khẩu trang là nơi mà vi khuẩn, virus có thể bám vào các bề mặt (đây là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao thường tập trung ở lớp này).

Lớp giữa của khẩu trang được thiết kế để đảm bảo khả năng lọc các hạt mịn tránh vi khuẩn, virus từ lớp ngoài cùng lọt vào.

Lớp trong cùng của khẩu trang tiếp xúc trực tiếp với da mặt nên thường sẽ có nguy cơ thấp nhất, vi khuẩn hay virus ít có khả năng xâm nhập vào lớp màng này.

Trong trường hợp khẩu trang N95 bị bẻ cong, nhàu nát, giặt giũ, cấu trúc của khẩu trang sẽ bị ảnh hưởng (đặc biệt là chức năng lọc 3 lớp).

Trong một số trường hợp nếu như khẩu trang bị nhàu nát, giặt tẩy thì cấu trúc của khẩu trang sẽ bị ảnh hưởng (đặc biệt là chức năng lọc 3 lớp).

Hướng dẫn tái sử dụng khẩu trang N95 theo CDC Hoa Kỳ

Theo khuyến cáo của CDC Hoa Kỳ, đối với các loại khẩu trang thông thường hay khẩu trang N95 chỉ nên sử dụng một lần. Nhưng qua các đợt bùng phát và điều tra đại dịch COVID-19 cho thấy virus Sars-Cov-2 sẽ bị bất hoạt sau 3 ngày. Do đó, nếu muốn tái sử dụng lại người dùng nên tham khảo các cách sau đây để đảm bảo sức khỏe.

1. Đối với khẩu trang N95 có thể sử dụng 1 đợt gồm 4 ngày/4 khẩu trang, được đánh số từ 1 đến 4.

2. Có thể sấy khô ở nhiệt độ 70 độ C trong 60 phút như treo trong lò hoặc chiếu tia cực tím UV để khử trùng.

Lưu ý: Không nên hấp, luộc, rửa bằng xà phòng hay dùng cồn để sát khuẩn. Vì cách làm này sẽ gây ảnh hưởng đến cấu màng lọc và chất lượng của khẩu trang.

Nên mua khẩu trang N95 ở đâu chính hãng, đảm bảo chất lượng?

Khẩu trang N95 được nhập khẩu chính hãng bởi Thiết Bị Y Tế Memart. Giá khẩu trang N95 tại Memart đảm bảo giá bán tốt nhất, xuất đầy đủ hóa đơn, chứng từ và các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Memart cam kết các sản phẩm Memart cung cấp đều đã đạt chuẩn kiểm định do NIOSH Hoa Kỳ phê duyệt. Khách hàng có thể yêu cầu các chứng chỉ hợp lệ của các loại khẩu trang N95 do Memart phân phối.

Quý khách có thể tìm mua khẩu trang N95 online hoặc đến trực tiếp shop để mua. Memart nhận ship hàng tới mọi miền tổ quốc.

Memart (Medical Mart) chuyên cung cấp đồ thiết bị y tế và phục hồi chức năng. Memart có trụ sở tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Memart cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, tốt nhất với giá cả hợp lý.

Website: https://memart.vn/

☎️ Hotline: 0964.662.035

Chia sẻ bài viết