06/10/2021 - 06:13

Tác dụng bất ngờ khi bổ sung dầu cá sau tuổi 50 

Bước sang tuổi 50 là một cột mốc quan trọng trong đời, bởi nó thường đi kèm những thay đổi lớn trong sức khỏe tổng thể của chúng ta. Ngoài ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và giảm thiểu căng thẳng tinh thần, một biện pháp khác giúp duy trì sức khỏe sau tuổi ngũ tuần là uống bổ sung dầu cá.

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, những người có hàm lượng axít béo omega-3 (dưỡng chất chính trong viên bổ sung dầu cá) cao hơn trong máu có tuổi thọ cao hơn 5 năm so với những người có hàm lượng omega-3 thấp hơn. Ngoài lợi ích kéo dài tuổi thọ, việc bổ sung dầu cá sau 50 tuổi còn mang đến những tác dụng bất ngờ sau:

+ Giảm huyết áp. Thành phần chính omega-3 trong dầu cá giúp mang lại lợi ích này. Một nghiên cứu cho thấy huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu của những người tham gia dùng omega-3 đã giảm.

+ Cải thiện sức khỏe tim mạch. Omega-3 trong dầu cá cũng giúp giảm hàm lượng chất béo trung tính. Tuy loại chất béo này là nguồn cung năng lượng quan trọng, nhưng nếu tích lũy quá nhiều thì có thể tổn hại sức khỏe tim mạch.

+ Cải thiện tâm trạng và trí não. Dầu cá được phát hiện giúp giảm các triệu chứng trầm cảm chỉ sau 21 ngày, một phần nhờ vào các tác động giảm viêm nhiễm của loại thực phẩm bổ sung này. Bắt đầu bổ sung dầu cá sau 50 tuổi còn giúp cải thiện mức năng lượng và phòng ngừa nguy cơ mắc các rối loạn nhận thức. Nguyên do là vì 60% bộ não được tạo thành từ chất béo và một nửa trong số đó là chất béo loại omega-3. Nghiên cứu chứng minh dầu cá giúp phòng ngừa các bệnh về suy giảm nhận thức như Alzheimer và làm chậm quá trình suy giảm sức khỏe tâm thần.

+ Tăng cường sức mạnh cơ. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ trên 50 tuổi có bổ sung 2.000mg dầu cá/ngày và thực hành các bài tập rèn sức kháng cự đã cải thiện được sức mạnh cơ bắp so với những phụ nữ cùng tuổi chỉ tập thể dục.

HƯƠNG THẢO (Theo Eatthis.com)

Chia sẻ bài viết