07/08/2010 - 21:32

Phim “Lâu đài tình ái”

Sức thuyết phục của sự chân thật trong tình người

Hà Trí Quang (vai Huy) và Nguyễn Thị Huyền
(vai Ly). Nguồn: dantri.com.vn

“Lâu đài tình ái” là bộ phim truyền hình Việt Nam dài 30 tập, của đạo diễn – NSƯT Trần Ngọc Giàu, kịch bản Vương Huyền Cơ, Công ty cổ phần đầu tư giải trí Phước Sang sản xuất, đang phát sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên sóng Đài PT-TH Hậu Giang. Phim thu hút khán giả bởi thông điệp quen thuộc “ở hiền gặp lành”.

Sau khi bị tai biến, ông Trung (Hoài Linh) chuyển đến sống chung con rể là Tiến (Chí Tài) và cháu ngoại là Huy (Hà Trí Quang)-vốn bị mù bẩm sinh. Bà Dung (Thân Thúy Hà) là vợ kế của ông Tiến là một người có lòng dạ hẹp hòi, ích kỷ. Lúc đầu bà Dung không đồng ý việc ông Trung về sống chung, nhưng khi biết ông sở hữu một gia tài kếch xù thì bà nồng nhiệt chào đón. Cùng đến với ông Trung còn có Ly (Nguyễn Thị Huyền), một cô gái bị khiếm thính lại mồ côi được ông đem về nuôi. Huy và Ly yêu nhau, ông Trung cũng đồng tình và định viết di chúc để lại gia sản cho Huy. Gia đình nổi lên nhiều sóng gió...

Điểm đầu tiên hấp dẫn người xem tất cả các nghệ sĩ đều diễn tốt, làm nổi rõ tính cách đặc trưng của từng nhân vật. Xuyên suốt phim là sự đối chọi giữa một bên là những con người bất hạnh nhưng luôn ý thức sống tự lập, nhân nghĩa; một bên là những người tham lam. Nhân vật mà khán giả cảm thấy “ghét cay ghét đắng” là bà Dung (diễn viên Thân Thúy Hà thủ vai). Từ đầu đến cuối phim, dường như bà chỉ sống trong sự toan tính, mưu mô làm sao chiếm đoạt số tài sản của ông Trung. Diễn viên hài Hoài Linh đã tạo nên một hình tượng nhân vật khá độc đáo: một ông già có cái nhìn già dặn của một người từng trải, với đức tính độ lượng của một người nhân hậu... nhưng nét duyên hóm hỉnh, giễu cợt - vốn là sở trường của Hoài Linh - khiến khán giả đôi lúc phải “cười ra nước mắt”. Thú vị nhất là những đoạn ông giả ngây giả dại. Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã khắc họa thành công nhân vật Ly, cô gái câm suốt ngày sống hiu quạnh, sống lẳng lặng với nỗi cô đơn hay lúc Ly nhận ra cô đã dần mất Huy. Những tâm sự không thể sẻ chia, những nỗi oan mà Ly không thể giải bày... đã làm khán giả xúc động.

“Lâu đài tình ái” là tác phẩm điện ảnh đầu tay tác giả Vương Huyền Cơ và đạo diễn - NSƯT Trần Ngọc Giàu – vốn được biết đến ở lĩnh vực sân khấu cải lương. Phim tạo ra những tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn, những cao trào, gút thắt được giải quyết hợp lý, lời thoại rất đời thường pha chút hài hước nhưng cũng không kém phần sắc sảo.

Phim đã khắc họa và chuyển tải sinh động thông điệp: cái thiện sẽ luôn thắng cái ác, sự chân thật bao giờ cũng thuyết phục.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết