07/07/2020 - 08:17

Sự trở lại của Ảnh đế Yoo Ah In 

Yoo Ah In là một trong những nam diễn viên tài năng của Hàn Quốc, là Ảnh đế Rồng Xanh trẻ nhất khi mới 29 tuổi (đạt giải năm 2015). Yoo Ah In cũng là diễn viên châu Á duy nhất được New York Times (Mỹ) trao giải thưởng Những diễn viên xuất sắc nhất năm 2018. Sau gần 2 năm vắng bóng, Yoo Ah In đã trở lại với tác phẩm “Alive”, hiện đang gây sốt điện ảnh xứ Kim Chi.

Yoo Ah In (trái) trong “Alive”.

Theo báo cáo của Hội đồng Ðiện ảnh Hàn Quốc, chỉ sau 5 ngày ra mắt, “Alive” đạt 1,18 triệu lượt người xem, tổng doanh thu 7,4 triệu USD, chiếm 70,24% doanh thu phòng vé nước này. Ðây được xem là con số kỷ lục trong thời kỳ các rạp chiếu trì trệ bởi dịch bệnh COVID-19. Sự thành công của “Alive” một phần có sự xuất hiện của Yoo Ah In - diễn viên ăn khách với danh xưng “Ông hoàng phòng vé” và là tài năng thực lực với lối diễn xuất đa dạng.

Yoo Ah In được xem là tài năng diễn xuất khi còn rất trẻ. “Sharp 1” (2003) - tác phẩm đầu tay Yoo Ah In tham gia diễn xuất khi mới 17 tuổi, đã giúp anh nổi lên như ngôi sao “tài không đợi tuổi”. Nổi tiếng quá nhanh khiến Yoo Ah In bị áp lực và anh quyết định ở ẩn 2 năm. Sau đó Yoo Ah In trở lại màn ảnh, bắt đầu chinh phục các thử thách để gầy dựng sự nghiệp diễn xuất và trở thành ngôi sao của toàn châu Á với “Sungkyunkwan Scandal” (2010). Khi đó, diễn viên kỳ cựu Kim Yoon Seok dự đoán: “10 năm nữa, cậu ấy sẽ là một trong những tên tuổi lớn nhất ngành điện ảnh Hàn Quốc”.

Nhưng chỉ 5 năm sau, Yoo Ah In đã trở thành cái tên gây sốt phòng vé xứ Kim Chi với tác phẩm “The Throne”. Nhân vật Thế tử Sado với những thăng trầm của vận mệnh cùng thời thế đã giúp Yoo Ah In chiến thắng hàng loạt các giải thưởng, trong đó có Rồng Xanh - được xem là Oscar của Hàn Quốc, trở thành Ảnh đế trẻ nhất trong lịch sử điện ảnh quốc gia này. Yoo Ah In chia sẻ: “Tôi đã đi trên một con đường không dễ dàng và không phải là con đường nhanh nhất. Nhờ có Rồng Xanh, tôi cảm thấy mình đã được công nhận và đã không đi nhầm đường”.

Yoo Ah In luôn đặt thử thách trong các vai diễn để có hóa thân tuyệt vời nhất. Anh nhập vai nhanh và sống trọn vẹn cho nhân vật: 1 gã đàn ông trưởng thành với trái tim ngây thơ của đứa trẻ trong “Secret Love Affair” (2014), hay 1 kẻ giết người biến thái cô đơn trong “Veteran” (2015), hoặc 1 thế tử với cuộc đời bi kịch trong “The Throne”. Trong đó, “Veteran” là phim có doanh thu cao thứ ba của lịch sử điện ảnh Hàn Quốc thời điểm đó, đồng thời chiến thắng giải Casa Asia tại Liên hoan phim Sitges. Yoo Ah In còn chiến thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards lần thứ 52 với “Six Flying Dragons” (2016). Giới chuyên môn ca ngợi Yoo Ah In là “diễn viên của diễn viên”.

Sau thành công của “Six Flying Dragons”, Yoo Ah In vắng bóng và chỉ trở lại với “Default” (2018) và “Burning” (2018). Trong đó, “Burning” gây tiếng vang tại Liên hoan phim quốc tế Cannes, đại diện cho Hàn Quốc dự tranh đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar. Diễn xuất ấn tượng của Yoo Ah In đã giúp anh đoạt giải thưởng Những diễn viên xuất sắc nhất năm 2018 do New York Times bình chọn, trở thành diễn viên châu Á duy nhất có tên trong danh sách này, cũng là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này.

Trở lại với “Alive” sau 2 năm vắng bóng, Yoo Ah In tiếp tục gây bất ngờ cho người xem vì sự hy sinh cho vai diễn. “Alive” là phim kinh dị với đề tài sinh tồn trong dịch xác sống, phỏng theo kịch bản của Matt Naylor. Trong phim, Yoo Ah In vào vai Joon Woo - 1 trong 2 người sống sót bị giam lỏng trong một căn hộ. “Alive” được đánh giá là siêu phẩm điện ảnh không kém “Train To Busan” và diễn xuất của  Yoo Ah In được cho là yếu tố hút khán giả đến rạp.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Soompi, Koreaherald)

Chia sẻ bài viết