30/10/2014 - 20:29

Sơn móng tay giúp phát hiện thuốc xâm hại tình dục

4 sinh viên đến từ Đại học Bắc Carolina (Mỹ) gồm Ankesh Madan, Stephen Grey, Tasso Von Windheim và Tyler Confrey-Maloney vừa cho ra mắt một loại nước sơn móng tay mới gọi là Undercover Colors (ảnh), có khả năng phát hiện thuốc kích dục và giúp chị em tránh bị tấn công tình dục.

 

Nhóm phát minh Undercover Colors cho biết mục tiêu của họ là tạo ra các sản phẩm công nghệ giúp phụ nữ tự vệ trước những tên “yêu râu xanh” có ý đồ dùng thuốc cưỡng dâm khi hẹn hò (thường gọi là date rape drug). Theo đó, Undercover Colors sẽ đổi màu khi tiếp xúc với các loại thuốc kích dục như Rohypnol, Xanax và GHB vốn không mùi, không màu, không vị. Với nước sơn móng tay Undercover Colors, bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể phát hiện nguy cơ bị tấn công bằng cách đơn giản là khéo léo nhúng ngón tay vào thức uống để nhận biết nó có chứa thuốc kích dục hay không.

Mặc dù sơn móng tay Undercover Colors vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, song nhóm sáng chế đã huy động được 100.000 USD vốn tài trợ và hiện đang tìm thêm nhà đầu tư để thương mại hóa sản phẩm.

QUỐC KIỆT (Theo ANI)

Chia sẻ bài viết