27/06/2014 - 22:05

Sớm rà soát hoàn thiện khung cơ chế chính sách cho KVIP

(CT)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam tại buổi làm việc sáng 27-6 với các sở, ngành thành phố về tiến độ triển khai Dự án Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc (KVIP) và việc nghiên cứu ban hành khung cơ chế chính sách để phục vụ vận hành Vườn ươm.

Dự án KVIP dự kiến được triển khai trong 4 năm, từ năm 2013 đến cuối năm 2016 hoàn thành và chuyển giao cho UBND TP Cần Thơ. Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án hơn 21,1 triệu USD, trong đó vốn ODA viện trợ không hoàn lại từ Chính phủ Hàn Quốc hơn 17,699 triệu USD, còn lại là phần vốn đối ứng của Việt Nam. Dự án đang được thi công theo đúng tiến độ, phần nền móng của công trình đã cơ bản hoàn thành để phục vụ công tác xây dựng khối nhà chính. Sở Công thương thành phố đã thành lập Tổ công tác giúp việc "Xây dựng cơ chế chính sách thu hút tổ chức, cá nhân tham gia KVIP". Đồng thời, chuẩn bị dự thảo các văn kiện gồm Dự thảo Đề án Thành lập Trung tâm khai thác phát triển KVIP để gửi Sở Nội vụ xem xét, Dự thảo Điều lệ KVIP để thảo luận xin ý kiến chuyên gia, Dự thảo Quy chế hoạt động của các cá nhân, đơn vị tham gia KVIP, Dự thảo Khung cơ chế chính sách ưu đãi, thu hút và phát triển KVIP, Dự thảo Chiến lược, kế hoạch hoạt động của KVIP trong trung và dài hạn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam giao trách nhiệm cho Sở Công thương cùng Tổ công tác giúp việc từ nay đến ngày 15-7-2014 phải nhanh chóng rà soát, cập nhật, tổng hợp các cơ chế chính sách liên quan để xây dựng khung cơ chế chính sách chung cho Vườn ươm và gửi các sở, ngành thành phố đóng góp ý kiến. Đến cuối tháng 7 sẽ tổ chức họp bàn, thảo luận để thống nhất lại khung chính sách cho KVIP trước khi trình phê duyệt. Ngoài ra, Cơ quan chủ quản KVIP là Sở Công thương cũng cần nhanh chóng xây dựng Bảng kế hoạch phối hợp công tác hoạt động với các sở, ngành hữu quan từ nay đến quý I/2015 để các đơn vị góp ý chỉnh sửa trước khi đi vào thực hiện.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết