11/01/2021 - 08:29

Sớm khắc phục, sửa chữa những điểm bất cập về giao thông, điểm đen trên quốc lộ 91 

Ðội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an quận Thốt Nốt đã chủ động phối hợp với Ðội phong trào, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ, Sở Giáo dục và Ðào tạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định về ATGT cho giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn quận. Ðồng thời, kết hợp với Công an các phường trong quận và lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra canh gác ngày, đêm giữ gìn an ninh trật tự, trật tự ATGT.

CSGT-TT Công an quận Thốt Nốt hướng dẫn người vi phạm ký biên bản vi phạm hành chính.

CSGT-TT Công an quận Thốt Nốt hướng dẫn người vi phạm ký biên bản vi phạm hành chính.

Trong năm 2020, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT-TT Công an quận Thốt Nốt đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 3.549 trường hợp, tước giấy phép lái xe 340 trường hợp; tạm giữ 785 ô tô, mô tô các loại. Trong đó, có những lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng như: vi phạm quy định về nồng độ cồn; điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi theo luật định; điều khiển xe lạng lách, đánh võng... Bên cạnh đó, Ðội CSGT-TT Công an quận kết hợp với CSGT Trạm cửa ô Thới Thuận, các đội nghiệp vụ và Công an các phường tổ chức ngăn chặn các đối tượng có hành vi đuổi kéo xe, lạng lách, đánh võng trên đường bộ gây mất ATGT. Kết quả, đã lập biên bản xử lý 28 trường hợp, phạt hành chính trên 105 triệu đồng; đơn vị chức năng đã và đang làm việc với 8 đối tượng, tạm giữ 35 xe có liên quan các trường hợp đua xe và đuổi kéo xe trên đường.

Ðại úy Trần Long Hải, Ðội trưởng Ðội CSGT-TT Công an quận Thốt Nốt, cho biết: “Ðội CSGT-TT tiếp tục phối hợp với lực lượng có liên quan đổi mới tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tăng cường các biện pháp tuần tra kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm trật tự ATGT, tập trung xử lý nghiêm một số hành vi là nguyên nhân dẫn đến TNGT, đảm bảo giao thông trên địa bàn được thông suốt. Hiện tại, trên địa bàn quận vẫn còn 2 điểm đen chưa được khắc phục, gồm: đầu lộ Bích Vàm thuộc phường Trung Kiên và cống Rạch Rạp, phường Thới Thuận thuộc quốc lộ 91. Ðề nghị đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 91 sớm khắc phục, sửa chữa nhằm đảm bảo trật tự ATGT, tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết