09/02/2015 - 21:17

Sôi động phiên chợ hàng Việt cuối năm

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với Sở Công Thương thành phố cùng UBND huyện Cờ Đỏ, quận Ô Môn tổ chức hai phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”. Đây là phiên chợ đầu năm 2015 cũng là phiên chợ cận kề Tết Nguyên đán Ất Mùi, tạo điều kiện người dân vùng ngoại thành mua sắm Tết.

Người dân vui sắm Tết

Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Cờ Đỏ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 30-1 đến ngày 1-2-2015 và tại quận Ô Môn vào ngày 3-2 đến ngày 5-2-2015. Nhiều mặt hàng được bày bán phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết của bà con như: hàng thời trang may mặc, nhựa gia dụng, hóa mỹ phẩm… có nguồn gốc trong nước, chất lượng đảm bảo. Các phiên chợ diễn ra cùng thời điểm người dân bắt đầu đi mua sắm những vật dụng nhằm chuẩn bị Tết Nguyên đán 2015. Vì vậy, hai phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân nông thôn đến tham quan, mua sắm với giá cả phải chăng, hàng hóa đảm bảo chất lượng.

 Người dân mua sắm tại Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” quận Ô Môn.

Cô Nguyễn Thị Hoa, ngụ ở phường Châu Văn Liêm, quận ô Môn cho biết: Tôi đến phiên chợ từ ngày khai mạc và ngày nào cũng tranh thủ thời gian rãnh đến đây tham quan, mua sắm. “Tôi mua được rất nhiều thứ, như: dầu ăn, quần áo, đồ nhựa gia dụng… với giá cả khá rẻ. Gần Tết phải chi tiêu nhiều cho việc sắm sửa, có những phiên chợ như thế này thật là hay!”. Chị Nguyễn Minh Phương, ở thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Mấy năm gần đây, năm nào cũng có những phiên chợ hàng Việt về huyện nên người dân ở đây đã biết đến các phiên chợ như thế này. Mọi người hài lòng về các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt được bày bán tại phiên chợ vì chất lượng sản phẩm tốt, có thông tin sản phẩm đầy đủ… Đặc biệt là giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, thấp hơn giá bên ngoài rất phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn”. Không chỉ tham quan và mua sắm tại phiên chợ với giá ưu đãi, người dân còn được tham gia các chương trình rút thăm trúng thưởng, xem trình diễn văn nghệ. Anh Trần Anh Quân, ở xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Dịp cuối năm công việc rất bận rộn, nhưng có phiên chợ hàng Việt về, tôi cố gắng tranh thủ sắp xếp thời gian đưa cả nhà đi mua sắm. Ngoài mua sắm, đến phiên chợ còn được thưởng thức văn nghệ nên rất vui. Hy vọng sẽ có nhiều phiên chợ như thế này diễn ra tại địa phương”.

Phiên chợ tại huyện Cờ Đỏ và quận Ô Môn còn đón không ít bà con ở huyện lân cận đến tham quan, mua sắm. Chị Lâm Ngọc Anh ở xã Thới Thạnh, ở huyện Thới Lai, nói: “Nghe thông tin có phiên chợ hàng Việt về quận Ô Môn, cách nhà chỉ và cây số, nên tôi tranh thủ chạy sang đây mua sắm. Hàng hóa ở đây khá nhiều, giá cả phải chăng, dễ mua; nhất là quần áo. Có nhiều sản phẩm của một số thương hiệu lớn, như: Tây Đô, Meizan, Cholimex… khá quen thuộc với người dân. Tôi mong sẽ có nhiều phiên chợ hàng Việt để người tiêu dùng nông thôn có cơ hội mua sắm, ủng hộ hàng Việt ngày càng nhiều hơn”.

Doanh nghiệp phấn khởi

Đồng hành với phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại huyện Cờ Đỏ và quận Ô Môn vừa qua có gần 60 gian hàng của 30 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố tham gia trưng bày sản phẩm. Hầu hết các gian hàng đều bán hàng giá rẻ, đi kèm khuyến mãi, quà tặng. Cụ thể, tại gian hàng của thương hiệu dầu ăn Meizan, mua sản phẩm dầu ăn từ 1-5 lít, khách hàng sẽ được tặng kèm quà tặng, như: tập, muỗng inox, bộ đũa ăn…; bộ lau nhà 3600 Hoàn Mỹ giảm giá 40% và một số chương trình khác như: mua 1 tặng 1, mua 3 tặng 1… Theo lý giải của một số đơn vị tham gia phiên chợ, các sản phẩm có giá thấp hơn thị trường bên ngoài còn đi kèm quà tặng, khuyến mãi không phải hàng hóa kém chất lượng mà do doanh nghiệp bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng, không qua khâu trung gian nên được bán với giá sỉ. Đồng thời, doanh nghiệp ưu đãi đối với khách hàng là người dân nông thôn, giúp họ có điều kiện tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm do chính các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đặc biệt tạo điều kiện người dân vui sắm Tết.

Anh Võ Văn Lâm, phụ trách bán hàng của Công ty TNHH Đô Phú Thành tại phiên chợ cho biết: Công ty có 2 gian hàng gồm đồ nhựa gia dụng và các sản phẩm chén, dĩa bằng Melamine tham gia phiên chợ. Các phiên chợ Hàng Việt về nông thôn giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển hệ thống phân phối. Do đó, doanh nghiệp gần như tham gia đầy đủ qua các phiên chợ. Các sản phẩm mang đến phiên chợ là những mặt hàng gia dụng với giá cả hết sức bình dân. Đến với phiên chợ tại Cờ Đỏ và Ô Môn, doanh thu mỗi đêm của công ty khoảng 6-8 triệu đồng. Điều này cho thấy, người tiêu dùng cũng tin tưởng, lựa chọn sản phẩm của công ty.

Theo anh Quách Anh Trí, đại diện thương hiệu Dầu ăn thực vật cao cấp Meizan, dầu ăn là một trong những mặt hàng thiết yếu trong các gia đình. Vì vậy, lần này công ty mang đến người tiêu dùng vùng ngoại thành những sản phẩm chất lượng, cùng với những chương trình ưu đãi để phục vụ bà con sắm Tết… Chị Trần Thị Kim Ngân, DNTN Gốm sứ Đại Hồng Phát, cho biết: Phiên chợ lần này gần kề Tết Nguyên đán 2015 nên người dân đến tham quan mua sắm đông đúc hơn những phiên chợ trước đó. Doanh nghiệp đã chuẩn bị số lượng hàng hóa nhiều hơn và các sản phẩm đẹp, giá rẻ đem đến phiên chợ để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Bài, ảnh: TUYẾT TRINH

Chia sẻ bài viết