23/02/2013 - 10:03

SHB Đà Nẵng và XMXT Sài Gòn – ai sẽ là chủ nhân Siêu cúp Quốc gia 2012

Cầu thủ XMXT Sài Gòn liệu có cơ hội ăn mừng chiến thắng chiều nay?  Ảnh: VFF

Mùa giải 2013 của bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu bằng trận tranh siêu cúp giữa đương kim vô địch V-League 2012 SHB Đà Nẵng và nhà vô địch Cúp Quốc gia 2012 Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn, vào chiều nay 23-2 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng). Cả 2 “đại gia” bóng đá Việt Nam này đều chưa một lần vô địch Siêu cúp, nên trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Được thi đấu trên sân nhà Chi Lăng là một lợi thế lớn cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. SHB Đà Nẵng cũng là một trong số ít đội không bị tác động do khó khăn tài chính trong năm qua. Đội quân của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vẫn giữ nguyên bộ khung cũ gồm những trụ cột như Nguyên Sa, Thanh Hưng, Minh Phương, Quốc Anh, Hoàng Quãng, Thanh Bình… và đã được bổ sung 10 cầu thủ triển vọng từ tuyến trẻ như Thái Sung, Anh Tuấn, Quách Tân, Minh Tâm. Về lực lượng ngoại binh, sau khi tái ký hợp đồng với chân sút số một V-League hiện nay Gaston Merlo, SHB Đà Nẵng cũng đã đưa về 2 cầu thủ chất lượng là trung vệ Sabin-Cosmin Goia, 30 tuổi người Roumanie và tiền đạo Danny David đến từ Đồng Tâm Long An.

Kinh nghiệm ở mùa giải năm 2010 khiến đội bóng này càng trở nên quyết tâm có được danh hiệu vô địch Siêu cúp và xa hơn là thúc đẩy tinh thần các cầu thủ trong hành trình bảo vệ ngôi vương V-League. SHB Đà Nẵng đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nhân sự nhằm đảm bảo đủ sức chinh chiến ở cả 3 mặt trận V-League, Cúp Quốc gia và cúp AFC trong mùa giải này.

Để chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp, XMXT Sài Gòn đã di chuyển ra Huế vừa để làm quen với khí hậu miền Trung vừa để các cầu thủ không phân tán tư tưởng. XMXT Sài Gòn có dàn hảo thủ rất đáng gờm: trấn giữ khung thành là thủ môn Tấn Trường, phía trên anh là cặp trung vệ Hải Anh - Đình Luật. Hàng tiền vệ ngoài Moses và Nguyễn Rogerio còn có thêm sự bổ sung Văn Sang - cựu cầu thủ An Giang. XMXT Sài Gòn đưa 2 tiền đạo Suleiman và tân binh Candelario đá cặp trên hàng công. Hậu vệ Đoàn Việt Cường cũng vừa chính thức khoác áo XMXT Sài Gòn sau thời gian dài lấn cấn hợp đồng. HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Mùa bóng này, lãnh đạo đặt tham vọng vào bán kết AFC Cup, tốp 3 V-League và bảo vệ thành công danh hiệu ở Cúp quốc gia, nhưng trước mắt chúng tôi là phải đoạt Siêu cúp”.

Đây sẽ là một trận thư hùng đáng nhớ trong ngày mở màn mùa giải mới.

     NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết