13/09/2017 - 07:48

Sau những lựa chọn sai lầm là “Vực thẳm vô hình”? 

Trót “nhúng chàm” vì sinh tồn và cái giá phải trả cho những sai lầm đó liệu có khiến những kẻ phạm tội thức tỉnh? 46 tập phim “Vực thẳm vô hình” (phát sóng lúc 21h30, thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên kênh VTV3) không chỉ có cuộc chiến thiện- ác, mà còn có những số phận bi thương.

Khoác lên người vỏ bọc hoàn hảo, Cương (NSƯT Trương Minh Quốc Thái) thực chất là tên trùm đằng sau nhiều tội ác.

Cương (NSƯT Trương Minh Quốc Thái), giám đốc trẻ thành đạt, gia đình hạnh phúc, là người nghĩa hiệp hay xả thân bắt cướp, làm từ thiện. Phía sau vỏ bọc hoàn hảo, Cương cầm đầu băng Sói Sài thành, chuyên trộm cướp quy mô lớn, liều lĩnh và tinh vi. Sói Sài thành còn có Khanh (Sỹ Toàn)- cánh tay đắc lực của Cương, chuyên thực hiện các vụ cướp công nghệ cao; Huy (Đức Nhã) điều hành nhóm cướp giật đường phố; Kiều (Trang Nhung) lừa đảo bằng thủ đoạn và nhan sắc; Hùng (Tuấn Khải) điều hành nhóm cướp dàn cảnh.

Các vụ án liên tiếp, ngày càng táo tợn, thậm chí gây chết người; nhưng  cảnh sát luôn điều tra vào ngõ cụt. Đội cảnh sát hình sự do Nghĩa (Đức Thịnh)- người bạn thuở cơ hàn của Cương, đứng đầu chỉ huy, truy bắt nhóm Sói Sài thành. Băng nhóm đứng trước nguy cơ tan rã khi từng thành viên bị phát hiện, đối mặt với sống chết. Cương cũng nhiều lần muốn buông tay vì gia đình, nhưng trước những đàn em lần lượt bị bắt, mất mạng, Cương trở nên điên cuồng…

“Vực thẳm vô hình” đưa người xem đến thế giới của những người lầm đường lạc lối. Dù có hoàn cảnh và động cơ khác nhau, có kẻ vì sinh tồn, mưu sinh, người vì tham vọng…, họ đều dần đi đến tuyệt lộ. Là trẻ mồ côi, Cương vì  sự sống còn và ân nghĩa mà từng bước không đường lui. Cả Huy, Khanh, Kiều đều có số phận không may mắn và họ vì những người thân mà chấp nhận để bản thân phạm tội. Cuộc đời luôn công bằng, “gieo nhân nào gặt quả nấy”, những kẻ phạm tội, dù bởi bất cứ lý do gì, cũng phải trả giá, bằng những năm lao tù, sự dằn vặt của lương tâm và cả tính mạng của bản thân.

Phim có cách xây dựng tâm lý nhân vật hấp dẫn người xem với nhiều chuyển biến. Phần lớn các nhân vật trong phim đều là phản diện với tính cách đa chiều. Họ không xấu hoàn toàn, luôn có xung đột nội tâm trước những lựa chọn tiếp tục hay dừng lại. Đảm nhận vai Cương là NSƯT Trương Minh Quốc Thái. Nam diễn viên dày dặn kinh nghiệm đã khắc họa ấn tượng số phận của một tên trùm. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết