17/03/2023 - 08:59

Sân bay Changi tốt nhất thế giới năm 2023 

Sân bay Changi của Singapore vừa giành lại vị trí đứng đầu trong Giải thưởng về các sân bay tốt nhất thế giới năm 2023 của Skytrax - tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không có trụ sở tại Luân Ðôn (Anh).

Sân bay Changi nổi tiếng với thác nước trong nhà cao 40 mét và lớn nhất thế giới Rain Vortex.

Trong khuôn khổ của giải thưởng thường niên được mệnh danh là “Giải Oscar của ngành công nghiệp hàng không” này, sân bay Changi còn giành thêm các giải về Nhà hàng sân bay tốt nhất thế giới, Tiện nghi giải trí sân bay tốt nhất thế giới và Sân bay tốt nhất tại châu Á. Trước đó, Changi đã có 8 năm liên tiếp giành ngôi đầu trong bảng xếp hạng của Skytrax, nhưng bị tụt hạng vài bậc vào các năm 2021 và 2022 do số lượng hành khách giảm trong đại dịch COVID-19 và Sân bay quốc tế Hamad ở Doha (Qatar) vượt lên vị trí đứng đầu.

Trong bảng xếp hạng năm nay, Sân bay quốc tế Hamad xếp thứ hai và giành 3 giải thưởng hàng đầu - gồm Sân bay mua sắm tốt nhất thế giới, Sân bay tốt nhất ở Trung Ðông và Sân bay sạch nhất ở Trung Ðông. Vị trí thứ ba thuộc về Sân bay quốc tế Tokyo Haneda (Nhật Bản), với các giải thưởng gồm Sân bay sạch nhất thế giới, Sân bay nội địa tốt nhất thế giới và Sân bay có cơ sở vật chất phục vụ người khuyết tật tốt nhất.

Các sân bay còn lại nằm trong tốp 10 là: Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc), Sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp), Sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), sân bay Munich (Ðức), Sân bay Zurich (Thụy Sĩ), Sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) và Sân bay Madrid-Barajas (Tây Ban Nha).

Năm nay, Skytrax lần đầu tiên giới thiệu hạng mục Nghệ thuật trong sân bay, với chiến thắng thuộc về Hệ thống Sân bay Houston (Mỹ), gồm Sân bay William P. Hobby và Sân bay Liên lục địa Houston George Bush. Hạng mục Nghệ thuật do hội đồng giám khảo của Skytrax bình chọn, chứ không dựa vào kết quả khảo sát khách hàng như các hạng mục khác.

NGUYỆT CÁT (Theo Daily Mail)

 

Chia sẻ bài viết