09/09/2017 - 09:27

Sắm đồ chơi Trung thu cho bé 

Những ngày này, các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ chơi trẻ em trên các tuyến đường 30 Tháng 4, đường Mậu Thân và chợ Xuân Khánh, chợ Cái Khế… trưng bày đủ loại lồng đèn Trung thu từ các mẫu đèn giấy đến các loại lồng đèn nhựa có gắn nhạc, đèn tháo lắp thông minh với đa dạng kiểu dáng và giá cả,… giúp khách hàng “nhí” dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu và sở thích.

Đa dạng các mẫu lồng đèn phục vụ Tết Trung thu. (Ảnh chụp tại cửa hàng đồ chơi Xuân Trang, ở đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều)

 

Theo các điểm chuyên doanh đồ chơi trẻ em, năm nay thị trường lồng đèn Trung thu khá đa dạng, ngoài các loại lồng đèn làm bằng giấy kiếng hoặc bằng giấy màu, lồng đèn nhựa có gắn pin còn có các loại lồng đèn sáng tạo, thông minh với thiết kế lắp ráp hình ngôi sao hay con vật… Phần lớn, các loại lồng đèn Trung thu đều được thiết kế với màu sắc bắt mắt, mẫu mã đẹp, giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm. Chị Trần Thị Xuân Trang, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh đồ chơi trên đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Năm nay, Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới, Công ty cổ phần Mỹ thuật Gia Long có nhiều cải tiến về chất lượng lẫn về hình thức và kiểu dáng cho các mẫu lồng đèn sáng tạo, thông minh. Trong đó, có nhiều mẫu lồng đèn mô phỏng hình ảnh nhân vật phim hoạt hình, như: Minions, Đô-rê-mon, mèo Kitty,… giá từ 35.000 đồng trên dưới 65.000 đồng/cái được khách hàng “nhí” chọn mua khá nhiều. Theo chị Trần Thị Xuân Trang, những ngày này, nhiều phụ huynh cũng tranh thủ mua sắm lồng đèn mới cho trẻ chơi Tết Trung thu và kỳ vọng sức mua lồng đèn sẽ tăng cao vào những ngày cận rằm tháng 8 Âm lịch. Năm nay, giá các loại lồng đèn tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Để tạo sự hứng thú và không khí vui nhộn cho khách hàng “nhí” nhân dịp Tết Trung thu, các điểm kinh doanh đồ chơi bày bán đủ kiểu lồng đèn nhựa có gắn nhạc vui nhộn với thiết kế hình ô tô, rô-bốt trắng, Pikachu, công chúa Elsa, siêu nhân năng lượng… giá trên dưới 100.000 đồng/cái. Điểm nổi bật của thị trường lồng đèn năm 2017 là các loại lồng đèn truyền thống làm bằng giấy kiếng đỏ với thiết kế hình ngôi sao hay hình bướm được sản xuất bởi các hộ gia đình hay ở các làng nghề truyền thống, có giá từ vài ngàn đồng đến trên dưới 15.000 đồng/cái được các trường học, các đơn vị, tổ chức hay doanh nghiệp đặt mua nhiều để làm quà tặng cho học sinh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung thu.

Phục vụ nhu cầu Tết Trung thu, hiện nhiều siêu thị, như: Co.opmart, Big C, Vinmart… đều dành khu vực riêng để bày bán các loại lồng đèn và đồ chơi Trung thu. Đa phần các siêu thị tập trung trưng bày các loại lồng đèn nhựa hay tháo lắp thông minh có gắn nhạc với thiết kế hình ảnh con vật, như: cá chép, gà trống, vịt con, ong, bướm… giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 105.000 đồng/sản phẩm. Ngoài mặt hàng đèn lồng Trung thu, các loại trống nhựa, xe công trình, bộ làm bếp, bộ em tập làm bác sĩ, mèo Kitty… cũng được các siêu thị ưu tiên bày bán trong dịp này. Các sản phẩm này có giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm được nhiều bậc phụ huynh mua làm quà tặng cho trẻ nhân dịp Tết Trung thu.

Đáp ứng nhu cầu vui chơi cho các bé nhân dịp Trung thu, nhiều cửa hàng chuyên doanh đồ chơi còn cung cấp đủ các loại mẫu trống, đầu lân,… giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 100.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn bán các phụ kiện, gồm: giấy kiếng, giấy màu, tre, khung sắt, keo dán các loại… giá từ vài ngàn đồng đến trên dưới 50.000 đồng/sản phẩm. Với các phụ kiện này, các điểm kinh doanh hay các trường học dễ dàng thiết kế các mẫu lồng đèn hình ngôi sao, bướm, cá chép,… để trang trí Tết Trung thu.

Chị Nguyễn Ngọc Lan, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, cho biết: “Để tạo niềm vui cho con trai nhân dịp Tết Trung thu, tôi chọn mua chiếc lồng đèn hình rô-bốt trắng làm bằng nhựa có gắn pin và  âm thanh vui nhộn”. Tuy nhiên, để có những món đồ chơi đẹp và đảm bảo an toàn cho bé trong dịp Tết Trung thu, các bậc phụ huynh nên đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, chú ý mua sắm đồ chơi tại các cửa hàng chuyên doanh có uy tín. Đồng thời, cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ, chất liệu, hướng dẫn cảnh báo của từng loại đồ chơi phù hợp với từng độ tuổi của trẻ…

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết