06/11/2012 - 20:46

Sặc sỡ, màu mè - xu hướng thời trang sân khấu của các ngôi sao thần tượng K-pop

Đã qua cái thời công chúng thưởng thức nhạc chủ yếu bằng thính giác và giờ đây, âm nhạc được thưởng thức bằng nhiều giác quan hơn. Do đó, bên cạnh khả năng ca hát, các nghệ sĩ làng nhạc Hàn (K-pop) chú trọng hơn đến việc thu hút người hâm mộ bằng những chiêu thức đa dạng, trong đó có thời trang.

Nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc 2NE1 luôn diện những trang phục màu mè trên sân khấu để gây chú ý. Ảnh: poke-mega.org
 

Rất nhiều nhóm nhạc hay ca sĩ thần tượng đang muốn chứng tỏ cá tính của mình không chỉ qua phong cách âm nhạc mà còn qua cả xu hướng thời trang độc đáo, lạ mắt. Nói về thời trang, chắc chắn khán thính giả không thể bỏ qua nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc 2NE1. Ngay từ những ngày đầu mới ra mắt, 2NE1 thu hút cái nhìn của người hâm mộ bởi phong cách thời trang color block - những khối màu với các tông màu nổi bật như đen, vàng tươi, hồng chói. Hiện nay, 2NE1 vẫn là nhóm có phong cách thời trang rất được yêu thích không chỉ tại Hàn Quốc.

Có thể nói, các nhóm nhạc Hàn đang thi nhau thể hiện sự sáng tạo của mình về thời trang màu mè. Tiếp bước đàn chị 2NE1, các nhóm T-ara, B.A.P, Teen Top… là những cái tên mà mỗi khi nhắc đến người ta có thể liên tưởng ngay đến phong cách thời trang, làm chói lòa sân khấu mỗi khi các nhóm này xuất hiện. Đặc điểm chung của những bộ trang phục là sặc sỡ mà không cần hài hòa của các hoa văn, họa tiết màu sắc.

Cùng với sự lan tỏa của làn sóng văn hóa Hàn Quốc - Hallyu, giờ đây dễ dàng nhận ra giới trẻ Hàn Quốc nói riêng và giới trẻ trong khu vực châu Á cũng như nhiều nơi trên thế giới nói chung đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thời trang của các thần tượng K-pop. Nhiều bạn trẻ chạy theo phong cách của thần tượng một cách mù quáng bất kể có phù hợp với họ hay không. Chính vì vậy trang phục của các ngôi sao luôn là vấn đề được dư luận quan tâm.

Dù có cá tính thế nào, có gây chú ý đến đâu thì các ngôi sao cũng cần thận trọng, tránh để trang phục cá tính của mình gây hiệu quả ngược, phản cảm.

Duyên Khánh (Theo KBS, Chosun, KoreaTimes)

Chia sẻ bài viết