14/08/2024 - 10:59

Rau má và tác dụng đối với làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 

Rau má là một loại nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Chúng không chỉ có mặt trong một số bài thuốc chữa bệnh mà còn có nhiều tác dụng đặc biệt với làn da của trẻ nhỏ.

1. Thông tin về lá rau má

Rau má có tên khoa học là Centella asiatic có nguồn gốc từ khu vực châu Á. Chúng thường mọc ở những nơi ẩm ướt và râm mát như bờ mương, thung lũng…

Dựa theo một bài đánh giá trên Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm Quốc tế (International Food Research Journal), trong 100 gram rau má tươi có chứa các thành phần dinh dưỡng sau:

  • Canxi: 171 miligam (17% Lượng dinh dưỡng cơ thể yêu cầu hàng ngày - RDI)
  • Vitamin A: 442 microgam (49% RDI)
  • Sắt: 5,6 miligam (31% RDI)
  • Vitamin C: 48,5 miligam (81% RDI)
  • Kali: 391 miligam (11% RDI)
  • Vitamin B2: 0,19 miligam (9% RDI)

Rau má là loại rau tốt cho sức khỏe và thường được sử dụng như một loại rau sạch với nhiều cách chế biến khác nhau như ăn sống, nấu canh, làm nước ép…

Không chỉ vậy, theo Y học cổ truyền, rau má là loại thảo dược mang đến nhiều công dụng nên thường có mặt trong các bài thuốc trị bệnh: Giang mai, zona, nhiễm trùng đường tiết niệu…

2. Tác dụng lá rau má đối với làn da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Rau má được biết đến như một loại rau có nhiều lợi ích cho làn da, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Dưới đây là những tác dụng mà rau má mang lại cho làn da của trẻ nhỏ:

Rau má có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ nhỏ.

( >> Xem thêm: Cách tắm lá rau má cho trẻ sơ sinh)

  • Chống viêm da: Asiaticoside và madecassoside được biết đến là những hợp chất có tính kháng viêm giúp bảo vệ da khỏi sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm và mụn. Nhờ đó, rau má giúp duy trì sự sạch sẽ của làn da trẻ nhỏ.
  • Làm dịu da: Không chỉ có khả năng kháng viêm, rau má còn có tác dụng quan trọng trong việc làm dịu những nốt mẩn đỏ, sưng tấy… để trẻ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.
  • Dưỡng ẩm cho làn da của bé: Trong rau má có chứa chất acid hyaluronic tự nhiên giúp cung cấp độ ẩm, bảo vệ làn da của trẻ tránh khỏi tình trạng thô ráp và trở nên mềm mại hơn. Ngoài ra, thành phần này cũng giúp tăng cường độ đàn hồi cho da để tránh các vấn đề như sạm, nhăn nheo… giữ làn da của trẻ luôn khỏe mạnh và tươi tắn.
  • Phục hồi và tái tạo làn da tổn thương: Chiết xuất rau má (Centella asiatica) chứa một hợp chất mang tên "Madecassoside", có tác dụng quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo làn da tổn thương. Madecassoside giúp kết nối các tế bào trong mô sẹo và hỗ trợ quá trình tái tạo bằng cách kiểm soát sự sản sinh collagen quá mức, đặc biệt hiệu quả trên các vùng da mới hình thành sẹo.

3. Tinh túy của lá rau má được gói gọn trong kem bôi da và gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má

Rau má mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc sử dụng rau má tự nhiên mất khá nhiều thời gian chuẩn bị. Để giúp bố mẹ tiết kiệm thời gian, bộ đôi chăm sóc da Yoosun Rau má đã ra đời. Không chỉ giữ lại toàn bộ công dụng vốn có mà sản phẩm còn có thêm nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với rau má tự nhiên.

3.1. Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má

Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má an toàn với làn da trẻ nhỏ.

Đây là sản phẩm được thiết kế với công thức 5 KHÔNG: Không cồn, không xà phòng, không paraben, không silicon, không sulfate. Sản phẩm dành cho trẻ từ 0 tháng tuổi để chăm sóc và bảo vệ làn da tốt hơn.

Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má có chứa thành phần chính sau:

  • Chiết xuất từ rau má: Có tác dụng làm mát và dịu da, ngăn ngừa rôm sảy và mẩn ngứa, phù hợp cho làn da nhạy cảm và mỏng manh của trẻ nhỏ.
  • Chiết xuất từ củ gừng và Bisabolol: Bảo vệ da trước các tác nhân gây viêm, làm dịu vết mẩn đỏ, giúp da trở nên mềm mại và mịn màng.

Mẹ có thể sử dụng gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má để tắm gội hàng ngày giúp làm sạch da và tóc cho bé.

3.2. Kem bôi da Yoosun Rau má

Tinh túy của lá rau má không chỉ được gói gọn trong gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má mà còn có mặt trong kem bôi da Yoosun Rau má. Với hơn 20 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm đã được hàng triệu mẹ tin dùng mỗi năm trong hành trình chăm sóc và bảo vệ làn da mỏng manh của bé yêu.

Kem bôi da Yoosun Rau má làm dịu da, giảm mẩn ngứa do rôm sảy, hăm da.

Dịch chiết rau má, vitamin E, D-panthenol, hoạt chất Chlorhexidine có trong kem bôi da Yoosun Rau má giúp: Làm mát da, dịu da, giảm ngứa rát, bảo vệ da khỏi những tác động của vi khuẩn. Đồng thời, ngăn ngừa rôm sảy, mẩn ngứa, hăm da…

Bộ đôi chăm sóc da Yoosun Rau má chính là giải pháp tuyệt vời giúp mẹ yên tâm trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da mỏng manh cho bé yêu của mình.

Dược sĩ tư vấn miễn cước: 1800 1125.

Chia sẻ bài viết