27/05/2025 - 07:35

Rà soát việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa trụ sở cơ quan sau khi hợp nhất, sáp nhập xã/phường/thị trấn

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 2304/UBND-XDĐT, ngày 22-5-2025, về việc rà soát, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa trụ sở cơ quan nhằm đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác sau khi hợp nhất, sáp nhập các xã/phường/thị trấn.

Căn cứ Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH15 ngày 14-4-2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025, trong đó có nội dung quy định trách nhiệm của chính quyền địa phương cấp tỉnh trong việc cân đối, bố trí ngân sách để đầu tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các trụ sở làm việc và theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Công văn số 1481/STC-QLNS ngày 16-5-2025, Chủ tịch UBND thành phố giao UBND quận, huyện khẩn trương rà soát, có phương án thực hiện việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các trụ sở làm việc (nếu có) và di dời về trụ sở mới tại các phường/xã dự kiến sáp nhập đã được HĐND thành phố quyết nghị tại Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 25-4-2025 đảm bảo đúng quy định. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 1-7-2025. Trường hợp khó khăn về kinh phí, kịp thời báo cáo Sở Tài chính tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định. Đối với đề nghị của UBND quận Thốt Nốt về xây dựng trụ sở làm việc mới tại phường Tân Lộc và phường Trung Nhứt thành phố chưa xem xét, thực hiện ở thời điểm hiện tại. Sau khi các phường đi vào hoạt động, giao UBND cấp địa phương và Sở Tài chính rà soát, tham mưu phương án xây dựng phù hợp nếu xét thấy cần thiết, đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết